Thanh tra sở xây dựng vừa có buổi làm việc với đại diện cư dân tại tòa nhà 93 Lò Đúc liên quan đến những tố cáo của cư dân tại đây đối với chủ đầu tư là công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô.
Thanh tra sở xây dựng lên tiếng vụ

Liên quan đến những tố cáo của cư dân tại tòa nhà số 93 Lò Đúc đối với chủ đầu tư là công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô, ngày 28/10, ban đại diện cho cư dân ở đây đã có buổi làm việc với thanh tra sở xây dựng Hà Nội tại văn phòng sở xây dựng Hà Nội.

Đại diện cư dân đã bày tỏ ý kiến lo lắng về việc xin cấp phép xây dựng bổ sung trên nóc tầng 26 ( tầng thượng 27 căn cứ theo sổ đỏ của cư dân) tại chung cư 93 Lò đúc của công ty Kinh đô và đề nghị Sở Xây dựng không thêm giấy phép cho Công ty Kinh đô vì sự an toàn của các hộ dân nơi đây.


Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến - Phó chánh thanh tra sở xây dựng thì sở xây dựng Hà Nội nếu có cấp giấy phép xây dựng phải theo đúng các quy định của Pháp luật, nếu làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Việc sử dụng tầng mái như thế nào là do các bên tự thỏa thuận với nhau. Nếu thấy tiềm ẩn các sai phạm, các hộ dân có thể yêu cầu trả lại nguyên trạng thiết kế được duyệt. Cơ quan thanh tra sẽ có trách nhiệm kiểm tra xử lý theo giấy phép xây dựng theo đúng thiết kế được duyệt.


Thanh tra sở xây dựng lên tiếng vụ

Tòa nhà 93 Lò Đúc


Ban đại diện cư dân nơi đây đã gửi đơn tố cáo các vi phạm của công ty Kinh Đô tại chung cư 93 Lò Đúc tới các cơ quan chức năng gồm thanh tra chính phủ, bộ tài chính, thanh tra bộ xây dựng, UBND TP. Hà Nôi, HĐND TP. Hà Nội, sở xây dựng TP. Hà Nội...về một số nội dung như chúng tôi đã đưa tin.


Trong đó có việc, công ty Kinh Đô đã xây dựng cơi nới không phép trên nóc tầng thứ 26 ( tầng 27 tính theo sổ đỏ của dân), trên nóc nhà chung cư, xâm phạm sở hữu chung của cư dân. Về vi phạm các quy định trong việc tăng phí quản lý chung cư, phí trông giữ ô tô xe máy, thu tiền nước quá qui định, không phát hành hóa đơn tài chính hợp lệ cho các khoản thu của dân tại chung cư...


Hiện tại, những cư dân ở đây cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đơn và hồ sơ để khởi kiện công ty Kinh Đô ra tòa.

Theo Thùy Dương (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.