Sáng 26/9, Đoàn Giám sát HĐND TP.HCM tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2016 – 2025 tại TP.Thủ Đức.

Báo cáo tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng thông tin, trong giai đoạn 2016 đến nay, trên địa bàn TP Thủ Đức đã hoàn thành đưa vào sử dụng 6 dự án nhà ở xã hội, với 5.960 căn hộ.

Bên cạnh đó, TP Thủ Đức đang thực hiện đầu tư xây dựng 2 dự án nhà ở xã hội với 1.490 căn hộ nhà ở xã hội và 1 dự án nhà ở xã hội phục vụ công nhân thuê với 1.040 căn hộ; đã quy hoạch và đang thực hiện các thủ tục pháp lý để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội với 22 dự án nhà ở xã hội, 1 nhà lưu trú công nhận và 1 nhà ở chuyên gia.

Ảnh minh họa

Tại buổi giám sát, các đại biểu nhìn nhận các dự án nhà ở xã hội tại TP Thủ Đức vẫn còn chậm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM Hà Phước Thắng cho rằng, theo báo cáo, Thủ Đức đang hoàn thiện 2 dự án nhà ở xã hội với 1.490 căn hộ, tuy nhiên số người đăng ký mua chưa đến 100.

Vì vậy đề nghị chủ đầu tư mở rộng nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội để nhiều người tiếp cận được việc mua nhà.

Ngoài ra, cần sự phối hợp giữa TP Thủ Đức với Liên đoàn Lao động TP.HCM, Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp để tuyên truyền đến các đối tượng như công nhân, người lao động về các dự án trên địa bàn.

Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND TP.HCM Lê Trương Hải Hiếu cho rằng, nhà ở xã hội xây lên để đó, không bán được như nhà ở thương mại.

Vì vậy, chủ đầu tư có trách nhiệm khảo sát nhu cầu trên địa bàn để tính toán quy mô của căn hộ, tỷ lệ phân bổ giữa các loại căn hộ (nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân); từ đó chủ đầu tư mới tham mưu được giá bán, giá cho thuê để làm sao người trong diện chính sách, công nhân, người thuộc diện mua nhà ở xã hội dễ dàng tiếp cận. Nếu chủ đầu tư khảo sát chặt chẽ thì mới đưa ra được giá bán, giá cho thuê hợp lý.

Ngoài ra, ông Hiếu cũng đề nghị, trong xây dựng nhà ở xã hội từ việc chọn chủ đầu tư, tổ chức thi công cần cố gắng tiết kiệm nhất để giảm chi phí, từ đó có giá bán, giá cho thuê nhà hợp lý.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.