Tự nhận đã tuân thủ đầy đủ các quy định khi tham gia Dự án Khu đô thị mới Quảng Thành, TP.Thanh Hóa, nhưng Công ty CP Khôi Việt (88B, Nguyễn Du, Hà Nội) cho rằng đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa cho " lật kèo" bằng một quyết định hành chính khó hiểu.

Đầu xuôi, đuôi không lọt

Từ 2003, Công ty CP Khôi Việt đã bắt tay vào Dự án Khu đô thị mới Quảng Thành - TP. Thanh Hóa với diện tích 147,47ha. Trong phiên đấu giá ngày 4-10-2006, Khôi Việt là đơn vị trúng thầu.

Ngay sau đó, doanh nghiệp đã chuyển 5% tiền sử dụng đất vào tài khoản ngân sách tỉnh tại Kho bạc Nhà nước. Tháng 4-2007, Khôi Việt lại cho UBND TP. Thanh Hóa ứng tiếp 200 triệu đồng để hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Khu đô thị mới Quảng Thành vẫn là cánh đồng trống, dân vẫn tiếp tục cấy lúa.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tốn nhiều tỷ đồng để thuê các đơn vị tư vấn lập điều chỉnh quy hoạch và cho công tác quản lý dự án từ 2003 tới nay. Tuy nhiên, khi hội đồng GPMB xác định mốc giới để bàn giao cho nhà đầu tư nhằm thực hiện GPMB mới phát hiện quy hoạch chi tiết đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đó bị sai nên phải điều chỉnh lại.

Ngày 22-3-2007, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn chỉ đạo UBND thành phố và các ngành chức năng hướng dẫn Khôi Việt điều chỉnh lại quy hoạch. Tháng 12-2007, Khôi Việt đã nộp đủ hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cho UBND TP.Thanh Hóa. Mọi việc tưởng chừng "xuôi chèo mát mái"; đùng một cái, ngày 25-7-2008, ông Mai Văn Ninh - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định số 2284/ QĐ - UB, hủy quyết định phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện Dự án Khu đô thị mới Quảng Thành. Mọi công sức và cố gắng của Khôi Việt trở thành… công cốc!

Tại anh hay tại ả ?

Trong đơn gửi NTNN, Khôi Việt cho rằng: "Quyết định 2284/QĐ - UB do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Văn Ninh ký là mệnh lệnh hành chính tùy tiện, sai luật và không đếm xỉa đến quyền lợi của doanh nghiệp…". Lý do mà Khôi Việt đưa ra là: Việc đấu giá khu đất quy hoạch sai là lỗi ở UBND tỉnh Thanh Hóa. Khôi Việt không phải là người thực thi quy hoạch, họ chỉ là người ứng trước kinh phí cho công tác quy hoạch hộ UBND tỉnh mà thôi.

Ông Lê Như Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty khẳng định, nhiều lần Khôi Việt đã đề xuất được đối thoại trực tiếp với ông Mai Văn Ninh để giải quyết vấn đề, nhưng đều bị ông Ninh né tránh.

Lý do thứ hai Khôi Việt đưa ra là: Khi UBND tỉnh đề nghị Khôi Việt điều chỉnh quy hoạch chi tiết, khi Khôi Việt làm xong thì không được tỉnh đếm xỉa đến. Khôi Việt còn cho rằng quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá mà UBND tỉnh ban hành không tuân thủ Luật Đầu tư và Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành các luật này...

Ngày 7-1-2011, ông Lê Văn Thiêm - Phó chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cung cấp cho NTNN một báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh khiếu nại của Công ty Khôi Việt có nội dung: Khôi Việt khiếu nại quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất Khu đô thị mới Quảng Thành của UBND tỉnh Thanh Hóa đối với Khôi Việt là không có căn cứ và việc đòi bồi thường thiệt hại là không đúng.

Lý do đưa ra là phía Khôi Việt đã vi phạm các quy định tại quyết định Phê duyệt kết quả trúng đấu giá, không ứng trước vốn để bồi thường GPMB. Văn bản này khẳng định Khôi Việt được thanh toán các chi phí hợp lý cho việc triển khai Dự án Quảng Thành và đề nghị tỉnh tiếp tục tổ chức… đối thoại với Khôi Việt.

Cafeland.vn - Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland