CafeLand – Sau quá trình sửa chữa sự cố nứt dầm, cầu Vàm Cống có tổng vốn đầu tư gần 5.700 tỉ đồng sẽ được thông xe vào đầu tháng 6/2019.

Được biết, Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ). Công trình được khởi công ngày 10/9/2013, có quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (chiều rộng mặt cắt ngang cầu chính và cầu dẫn là 24,5 m), được thiết kế với vận tốc 80 km/giờ.

Tổng mức đầu tư được công bố vào thời điểm khởi công là trên 271 triệu USD (gần 5.700 tỉ đồng) bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, cầu Vàm Cống dự kiến sẽ được thông xe vào đầu năm 2018, tuy nhiên sự cố nứt dầm ngang CB6 trên đỉnh trụ P29 - trụ neo của cầu dây văng Vàm Cống (đầu cầu phía Cần Thơ) và ở phía đối xứng là dầm ngang CB 6 trên đỉnh trụ P28 ở phía Đồng Tháp cũng bị rạn nứt ở mức độ nhẹ đã khiến cho kế hoạch thông xe phải hoãn lại. Hiện nay, việc sửa chữa đã hoàn thành, chủ đầu tư cũng đã cho thử tải và đạt quy định.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.