Minh họa
Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan (cao tốc La Sơn- Tuý Loan) được Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng chấp thuận nghiệm thu (có điều kiện) từ tháng 10/2021.
Hiện, Ban cùng các bên liên quan đã phối hợp hoàn thiện một số tồn tại về ATGT, đường gom... do gặp khó khăn vướng mắc về mặt bằng thời gian qua.
Theo chỉ đạo của BGTVT, dự án này cần phải xử lý dứt điểm các hạng mục còn lại để thông xe, đưa vào sử dụng đầu tháng 4/2022.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5 km; bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 11.486 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao).
Trong giai đoạn 1, đoạn tuyến La Sơn - Hòa Liên từ km 0-km 66 sẽ được đưa vào khai thác vận hành với tiêu chuẩn của đường cấp III, bề ngang mặt đường 11m, phân thành 2 làn xe chiều đi và chiều về, tốc độ quy định từ 60-80km/h.
-
Đề nghị đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe
CafeLand - Phân đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan (Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng) hiện nay chỉ mới đầu tư 2 làn xe, trong khi các đoạn tuyến khác trên toàn quốc đã đầu tư 4 làn xe dẫn đến việc hạn chế đến năng lực thông hành sau này.








-
Đà Nẵng đề xuất cơ chế, chính sách liên quan đến xây dựng Trung tâm tài chính và Khu thương mại tự do
Đà Nẵng đề xuất cho phép thành lập “Sàn giao dịch chứng khoán cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp” trong Trung tâm tài chính quốc tế, các giao dịch giữa thành viên Trung tâm tài chính quốc tế v...
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư hơn 2 tỷ USD vào cảng Liên Chiểu
Hai dự án đầu tư xây dựng tổng thể bến cảng container Liên Chiểu và bến cảng khí, lỏng có tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD được thành phố Đà Nẵng bổ sung vào danh mục dự án thu hút đầu tư.
-
Hãng thép 37 năm tuổi giải thể thêm một công ty con tại Đà Nẵng để duy trì hoạt động
Kinh doanh khó khăn cộng thêm khoản công nợ tồn đọng khó đòi từ các chủ đầu tư, Đầu tư Thương mại SMC buộc phải thu hẹp sản xuất để duy trì hoạt động.