Đó là nguyên nhân khiến UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị Chính phủ, các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư cho phép sử dụng nguồn vốn dự phòng (còn dư tại Dự án cao tốc, nếu có) để đầu tư nâng cấp từng bước phân đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn – Tuý Loan lên hoàn chỉnh 4 làn xe có dải phân cách, đảm bảo khai thác an toàn (giảm nguy cơ đối đầu), kết nối liên hoàn với tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước năm 2025.
Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài trên 98km đi qua các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Dự án được khởi công từ tháng 9/2019, tổng mức đầu tư khoảng 7.699 tỉ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài 66,4km đã bàn giao 100% mặt bằng, di dời toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nền đường thông toàn tuyến và cơ bản hoàn thiện.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5 km; bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 11.486 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao).
Trong giai đoạn 1, đoạn tuyến La Sơn - Hòa Liên từ km 0-km 66 sẽ được đưa vào khai thác vận hành với tiêu chuẩn của đường cấp III, bề ngang mặt đường 11m, phân thành 2 làn xe chiều đi và chiều về, tốc độ quy định từ 60-80km/h.
-
Dự án Cam Lộ - La Sơn: Chậm di dời công trình hạ tầng kỹ thuật
Nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật còn tồn tại, chậm trễ di dời gây khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
-
Đề xuất khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4, TP.HCM đi Nha Trang chỉ còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được đề xuất đưa vào khai thác trước dịp lễ 30/4 sắp tới, giúp người dân từ TP.HCM đi Nha Trang sẽ thuận lợi khi di chuyển xuyên suốt trên cao tốc, rút ngắn thời gian xuống còn 4 – 5 giờ thay vì 8 – 9 giờ như hiện nay....
-
Cần hơn 3.000 tỉ nâng cấp cao tốc La Sơn – Hòa Liên lên 4 làn xe
Tuyến cao tốc La Sơn – Hòa Liên dài gần 65km đang khai thác 2 làn xe sẽ được mở rộng lên 4 làn xe với kinh phí hơn 3.000 tỉ đồng. Dự án sẽ được hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
-
Hơn 500.000 tỉ nâng cấp cao tốc phân kỳ, ưu tiên hơn 55.000 tỉ mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này
Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, để nâng cấp đồng loạt các tuyến cao tốc phân kỳ cần đến hơn 500.000 tỉ đồng. Do đó, Bộ đề xuất chia thành nhiều nhóm để lần lượt đầu tư, trước mắt ưu tiên nâng cấp, mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc với tổng vốn đ...