Trong diễn biến mới nhất và “căng thẳng” của vụ Học viện hành chính quốc gia (Học viện) và Bộ Nội vụ đòi 950m2 đất "vàng" công sản ở quận 10 (TPHCM), mới đây CTCP Duy Tân (Công ty Duy Tân), bên được cho là “chiếm giữ”, gửi văn bản tới Học viện nói “cần thiết thì đưa ra tòa”.

Khu vực đất vàng mà Học viện cho rằng Công ty Duy Tân đang sử dụng “trái luật”

Theo đó, Công ty Duy Tân vẫn khẳng định hợp đồng 04 thời hạn tới năm 2022 là có thật. “Nếu Học viện tiếp tục yêu cầu giao đất và tài sản trên đất thì sẽ được coi là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng và phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do đơn phương chấm dứt hợp đồng theo luật định. Nếu Học viện thấy cần thiết thì đưa ra Tòa án kinh tế là cơ quan giải quyết theo quy định của pháp luật”, văn bản Công ty Duy Tân nêu.

Công ty này còn đề nghị Học viện chỉ đạo phân viện tại TP.HCM hủy bỏ văn bản có nội dung quy kết công ty này “chiếm giữ trái pháp luật".

Không chỉ văn bản trên, mới đây Công ty Duy Tân gửi tiếp văn bản tới Bộ trưởng Bộ Nội vụ (cơ quan chủ quản Học viện) cho rằng, Học viện đã không thực hiện chỉ đạo của nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại công văn số 4293 ngày 14/6/2012 và ý kiến Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp ngày 24/7/2012 nội dung: “có ý kiến chính thức bằng văn bản về tính pháp lý của hợp đồng BOT đến năm 2022 và nhu cầu sử dụng khi chấm dứt hợp đồng…”.

Công ty này còn cho rằng Học viện tại TP.HCM đã báo cáo không đúng (?) với Bộ Nội vụ nên mới dẫn tới Bộ gửi công văn tới Bộ Công an, Bộ Tài chính, UBND TP.HCM, Công an TP.HCM yêu cầu hỗ trợ thu hồi đất bị chiếm giữ trái luật.

Đất công sản đang được Công ty Duy Tân cho khai thác kinh doanh

Liên quan vụ việc, trao đổi với PV, người có trách nhiệm Học viện tại TP.HCM cho rằng, Công ty Duy Tân báo cáo như vậy là sai và lại đổ lỗi hết cho Học viện. Bởi từ năm 2002, thanh tra đã phát hiện khẳng định việc Học viện cho thuê mặt bằng để xây dựng công trình nhằm mục đích kinh doanh là chưa đúng với quy định của Chính phủ, Bộ Tài chính. Cán bộ sai phạm đã bị kiến nghị xử lý và bị yêu cầu thu hồi.

Từ đó nhiều năm Học viện và cả Bộ Nội vụ đã nhiều lần gửi văn bản khẳng định điều này và yêu cầu Công ty Duy Tân bàn giao đất nhưng công ty không tuân thủ.

Ngô Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.