Những khu đất này do các hội, đoàn thể đang quản lý, sử dụng có tổn diện tích đất sử dụng hơn 32.000 m2.

Trụ sở Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Đà Nẵng tại số 1 Pasteur sẽ được kiểm tra rà soát. ẢNH: HOÀNG SƠN

Ngày 29.4, thông tin từ Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, vừa thành lập tổ kiểm tra, rà soát, sắp xếp trụ sở làm việc của các hội đang sử dụng trên địa bàn TP.

Theo đó, trong thời gian từ cuối tháng 4 đến ngày 31.5, tổ kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra thực tế sử dụng tại 25 cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước với tổng diện tích đất hơn 32.000 m2.

Các cơ sở nhà đất sẽ được kiểm tra, bên cạnh những trụ sở hội cấp tỉnh, TP như: Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật TP, Hội Khuyến học TP, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân… còn có các hội cấp quận, huyện.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, việc kiểm tra nhằm đề xuất sắp xếp trụ sở làm việc các hội theo hướng đảm bảo sử dụng phù hợp, thuận tiện và tiết kiệm quỹ nhà công sở.

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở GTVT tiến hành rà soát các công trình, trụ sở các hội theo hướng bố trí các hội chung vào một số tòa nhà để ưu tiên quỹ đất sau khi sắp xếp các đơn vị phục vụ vào mục đích công cộng, làm bãi đỗ xe nhiều tầng kết hợp công trình thương mại dịch vụ.

Cùng ngày, UBND TP cho hay vừa có văn bản giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xử lý nghiêm theo quy định đối với vi phạm của dự án khách sạn Tiến Đạt và dự án nhà hàng Brilliant Seafood (có hành xả nước thải sau thi công vào hệ thống thoát nước công cộng mà không qua xử lý, Thanh Niên đã thông tin).

TP cũng yêu cầu Sở này chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc xả thải (nước thải, nước ngầm) của các công trình xây dựng tại khu vực ven biển nhằm tránh tình trạng nước thải tràn ra biển tại các cửa xả; xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP.

Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.