Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sẽ di dời qua bến xe miền Đông mới (quận 9) trước ngày 30/1/2018. Đơn vị quản lý bến xe Miền Đông cũng đề xuất tổ chức di dời bến xe theo 3 giai đoạn.
Theo đó, giai đoạn đầu rơi vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Để tránh gây khó khăn cho hành khách, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã yêu cầu xem xét, hoàn thiện kế hoạch di dời bến xe.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại bến xe miền Đông mới vẫn chưa thể thành hình. Nguy cơ vỡ kế hoạch di dời bến xe về đây dần hiển hiện khi thời gian chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa.
Bến xe miền Đông mới là một trong những dự án hạ tầng quan trọng tại khu vực cửa ngõ phía Đông của TP.HCM. Dự án nằm gần kề với nhà ga cuối của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), xa lộ Hà Nội mở rộng và bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 đang được xây dựng.
Nhờ một loạt dự án hạ tầng được xây dựng như trên đã khiến cho giá đất quanh khu vực này tăng lên trung bình từ 20 – 30% so với thời điểm trước. Đặc biệt tình trạng phân lô bán nền ăn theo bến xe mới, tuyến metro và bệnh viện cũng nở rộ kể từ khi các dự án này được xây dựng.
CafeLand ghi nhận hình ảnh tiến độ của bến xe miền Đông mới ngày 11/1/2018:
Dự án bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích).
Khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỷ đồng.
Khi đi vào hoạt động Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…
Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành một phần để kịp di dời bến xe miền Đông hiện hữa về đây trước ngày 30/1/2018.
Tuy nhiên kế hoạch di dời này có thể phải hoãn lại vì dự án vẫn chưa thành hình
Với tiến độ hiện tại bến xe miền Đông mới sẽ phải cần thêm nhiều thời gian
Dự án là một trong những hạ tầng quan trọng tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM cùng với tuyến metro số 1, xa lộ Hà Nội, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2…
-
TP.HCM: Di dời bến xe miền Đông về quận 9 trước ngày 30/1/2018
CafeLand – Công tác di dời bến xe miền Đông từ quận Bình Thạnh về quận 9 sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ vào dịp Tết Nguyên Đán 2018
-
TP.HCM: Khởi công xây dựng Bến xe miền Đông mới
CafeLand – Sáng nay (26/4), Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) đã khởi công xây dựng Bến xe miền Đông mới với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng tại phường Long Bình, Quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
-
Mức thu lệ phí cấp sổ đỏ hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh
Hiện nay, mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thực tế thường gọi là sổ đỏ/sổ hồng) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được thực hiện theo Phụ lục 1C ban hành kèm theo Nghị quyết 124/2016/NQ-HĐND. Cụ ...
-
Hiện trạng con đường dài 600m nhưng tốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng ở TP.HCM
Dự án nâng cấp mở rộng đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh) chỉ có chiều dài 600m nhưng sẽ tiêu tốn đến 1.067 tỉ đồng. Gần 1.000 tỉ trong tổng vốn đầu tư sẽ dùng để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng....
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.