Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sẽ di dời qua quận 9 trước ngày 30/1/2018. Đơn vị quản lý bến xe Miền Đông cũng đề xuất tổ chức di dời bến xe theo 3 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn đầu rơi vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Để tránh gây khó khăn cho hành khách, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã yêu cầu xem xét, hoàn thiện kế hoạch di dời bến xe.
Được biết, dự án Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16 ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỷ đồng.
Khi đi vào hoạt động Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…








-
Lãnh đạo TP.HCM làm việc với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp
Sáng 15/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Lộc Hà đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp (KCX, KCN) TP.HCM để đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và bàn hướng triển khai Đề án chuyển đổi mô hình hoạt độ...
-
Kỳ vọng bước ngoặt lớn cho thị trường nhà ở TP.HCM nếu hơn 600 khu đất được khơi thông
Hơn 600 khu đất với gần 3.600 ha ở TP.HCM chưa được khai thác, trong khi nguồn cung nhà ở giá rẻ tiếp tục khan hiếm.
-
Toàn cảnh vị trí xây nhà ga đường sắt tốc độ cao 350km/h tại TP.HCM
Ga Thủ Thiêm nằm trên khu đất hơn 17ha giữa hai trục đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của, không chỉ là đích đến của tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, mà còn là đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực....