CafeLand – Tên của tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump vừa được tháo dỡ khỏi khu chung cư Trump Place, sau khi hàng trăm cư dân sống tại đây phản đối.

Tòa nhà Trump Place trước khi bị tháo dỡ bảng hiệu

Trump Place - khu chung cư nằm tại số 140, 160 và 180 đại lộ Riverside, New York sẽ được đổi tên mới theo địa chỉ đường phố, Công ty quản lý bất động sản Equity Residential cho biết.

Biển hiệu "Trump Place" mạ vàng ở ngoài tòa nhà được xóa bỏ để thay bằng tên mới như kiến nghị của các cư dân tại đây.

Với 1.325 căn hộ, Trump Place là nơi cư trú của hàng ngàn người, phần lớn là người nhập cư, phụ nữ và người theo xu hướng tự do.

Vào cuối tháng trước, với lý do cảm thấy xấu hổ khi sống dưới tòa nhà có tên Trump Place có liên quan tới tổng thống đắc cử Donald Trump, hơn 600 cư dân đã ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến đề nghị Công ty Equity Residential xóa tên của Trump.

Các ý kiến trong bản kiến nghị nhấn mạnh việc ông Trump từng có những phát ngôn kỳ thị phụ nữ và người nhập cư khiến họ cảm thấy bị xúc phạm.

Sau khi việc này được thực hiện, nhiều người tỏ ra rất vui mừng.

Sau đây là một số hình ảnh về việc xóa bỏ tên của Trump khỏi chung cư Trump Place:

Các công nhân đang tiến hành gỡ biển hiệu mạ vàng Trump Place ngay trước tòa nhà sau khi kiến nghị của các cư dân thành công.

Trước đây, Donald Trump từng tham gia đầu tư, phát triển dự án tại khu vực này và đặt tên tòa nhà là “Trump Place”.

Tỷ phú Trump xây dựng tòa nhà này vào những năm 1990 cùng các nhà đầu tư Hong Kong. Tên của vị tân tổng thống này cũng đã được cấp phép sử dụng cho tòa nhà. Tuy nhiên, thời hạn của hợp đồng đã kết thúc.

Các kiến nghị xóa bỏ nêu lý do cảm thấy xấu hổ khi sống trong chung cư có tên Trump Place bởi nó khiến liên tưởng đến những phát ngôn kỳ thị của vị tân tổng thống Trump.

Từng chữ cái mạ vàng kích thước lớn đã được tháo xuống chiều 16/11.

Cư dân cũng cho biết, những phát ngôn kỳ thị của Trump đi ngược lại với giá trị, niềm tin của họ và gia đình.

Sau khi công việc phá dỡ hoàn thành, vẫn còn để lại dấu vết mờ

Thịnh Châu (CNBC, Bloomberg, Daily Mail)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.