Dự án Đường tỉnh 830E đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến Đường tỉnh 830 (thuộc xã Long Cang) được UBND tỉnh Tây Ninh xác định là công trình trọng điểm, giữ vai trò chiến lược trong việc kết nối các tuyến đường huyết mạch, phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị và logistics.
Tuyến đường này có chiều dài hơn 9,3km, được khởi công từ tháng 4/2023, với tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 đầu tư 2 đường song hành, mỗi đường gồm 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m; phần đường nối ra Đường tỉnh 830 có quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe nền đường rộng 30m.
Giai đoạn hoàn chỉnh thành đường cao tốc 8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp; phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp (mỗi bên 2 làn).
Dự án Đường tỉnh 830E có chiều dài hơn 9,3km, tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng
Hiện nay, tiến độ thi công vẫn chưa đạt kỳ vọng do vướng công tác giải phóng mặt bằng.
Theo đó, toàn tuyến hiện còn khoảng 950m mặt bằng chưa được bàn giao. Những điểm nghẽn tập trung chủ yếu tại các nút giao quan trọng như Đường tỉnh 830, Quốc lộ 1, Phước Tú và cầu An Thạnh - các điểm có ý nghĩa then chốt trong việc triển khai đồng bộ tuyến đường.
Tại xã Mỹ Yên, xã Bến Lức đã chi trả cho 798/878 trường hợp, đạt 36,77/40,16ha. Tại xã Long Cang, đã kiểm đếm 146/155 hộ, diện tích đạt 9,89/10,08 ha, tương đương 98,1%.
Riêng đoạn tuyến đi qua Khu công nghiệp Phúc Long mở rộng, UBND tỉnh Tây Ninh tạm thời chưa tổ chức giải phóng mặt bằng do còn chờ sự phối hợp từ chủ đầu tư.
Ngoài ra, khu tái định cư phục vụ dự án chưa hoàn thiện hạ tầng, ảnh hưởng đến việc bàn giao mặt bằng của các hộ dân bị thu hồi đất.
UBND tỉnh Tây Ninh đã yêu cầu các sở, ngành và chính quyền các địa phương liên quan tăng tốc tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện khu tái định cư, đồng thời vận động người dân đồng thuận nhận tiền bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng thi công.
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh, việc đẩy nhanh tiến độ Đường tỉnh 830E không chỉ mang ý nghĩa giao thông đơn thuần, mà còn góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng trục động lực, tạo điều kiện phát triển khu công nghiệp, dịch vụ logistics và các đô thị vệ tinh của Tây Ninh và các khu vực lân cận.
-
Người dân Tây Ninh tiếp tục nhận tiền bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh đề xuất phân bổ thêm 793 tỷ đồng để chi trả bồi thường dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, nhằm kịp bàn giao mặt bằng trước ngày 15/8.
-
Tuyến đường dài nhất Đông Nam Bộ đi qua Tây Ninh ở những khu vực nào?
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Tây Ninh dài hơn 75km, đi qua 15 xã. Tỉnh này dự kiến bố trí 7 khu tái định cư với tổng diện tích gần 75ha tại các xã: Bến Lức, Rạch Kiến, Mỹ Lộc, Phước Vĩnh Tây và Tân Tập.
-
Dự án đường dẫn vào ba cây cầu trên tuyến Đường tỉnh sẽ chính thức được khởi công trước ngày 19/8. Đây là mốc thời gian quan trọng nhằm chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, đồng thời đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối vùng giữa các địa phương phía Nam.
-
Chính thức phê duyệt dự án thành phần quan trọng nhất của tuyến cao tốc nối TP.HCM với Tây Ninh
TP.HCM vừa chính thức phê duyệt dự án thành phần 1 xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BOT). Khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ giảm tải cho Quốc lộ 22, tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa, đồng thời thúc đẩy sản xuất và giao thương mạnh mẽ giữa TP.HCM và Tây Ninh.







-
Tây Ninh khởi công khu công nghiệp hơn 170ha
Khu công nghiệp Thủ Thừa có quy mô 170ha, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng chuyên chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, điện, điện tử, logistics và nông nghiệp công nghệ cao.
-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai sẽ thu phí từ 10/8
Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ chính thức thu phí từ ngày 10/8 tới, với mức thu cao nhất 118.000 đồng với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và 391.000 đồng với xe container 40 feet, xe tải trên 18 tấn.
-
Tiến độ tuyến đường hơn 1.100 tỷ đồng kết nối Tây Ninh với TP.HCM
Đường tỉnh 823D có tổng chiều dài hơn 14km, khi hoàn thành sẽ kết nối Tây Ninh với TP.HCM, đồng bộ với các tuyến huyết mạch khác như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ N2, Vành đai 4, được kỳ vọng tạo đột phá trong liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hộ...