Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có buổi làm việc, kiểm tra thực tế hiện trường một số công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực phía Nam. Trong đó có dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành và Vành đai 3 TP.HCM.
Tại kỳ họp Quốc hội mới đây, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đã được thông qua chủ trương đầu tư với tổng số vốn hơn 75.000 tỉ đồng.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai với chiều dài hơn 76km. Đây là công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Để khởi công dự án này vào tháng 3/2023, Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tập trung hoàn thành các bước chuẩn bị trong vòng 1 năm tới.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành chậm tiến độ
Với cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công từ năm 2014 nhưng đến nay chỉ mới đạt khoảng 78,96% sản lượng thi công.
Dự án Bến Lức - Long Thành, có chiều dài 57,8 km, đi qua tỉnh Long An (2,7 km), TPHCM (26,4 km) và tỉnh Đồng Nai (28,7 km). Tổng mức đầu tư là 31.320 tỉ đồng, sử dụng vốn vay ADB, JICA.
Dự án có một đoạn dài khoảng 38 km (từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến đoạn nút giao Vành đai 3 TP.HCM tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) sẽ kết hợp cùng đường Vành đai 3 TP.HCM tạo thành vành đai hoàn chỉnh.
Theo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành đến nay đã được đầu tư 20.000 tỉ đồng, hình dạng tuyến đường đã cơ bản hoàn thành.
Dự án chậm tiến độ là do nguyên nhân khách quan. Các địa phương cần nỗ lực để dự án sớm hoàn thành. Trong đó, TP.HCM và Đồng Nai phải giải phóng mặt bằng dứt điểm trong tháng 7/2022.
-
Quốc hội quyết đầu tư 5 dự án hạ tầng giao thông hơn 240.000 tỉ đồng
Sáng 16/6, Quốc hội biểu quyết chính thức thông qua chủ trương đầu tư đối với các dự án Vành đai 3 TP.HCM, Vành đai 4 vùng Thủ đô và 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột và Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.








-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.
-
Chuyển động mới tại dự án metro 350km/h nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
Dự án đường sắt đô thị nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ vừa được lập Hội đồng thẩm định về chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư.