Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo UBND 4 tỉnh, thành phố có tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đi qua cần tập trung cao độ, triển khai các bước chuẩn bị trong vòng một năm, phấn đấu khởi công dự án vào tháng 6/2023.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có buổi làm việc, kiểm tra thực tế hiện trường một số công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực phía Nam. Trong đó có dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành và Vành đai 3 TP.HCM.

Tại kỳ họp Quốc hội mới đây, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đã được thông qua chủ trương đầu tư với tổng số vốn hơn 75.000 tỉ đồng.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai với chiều dài hơn 76km. Đây là công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để khởi công dự án này vào tháng 3/2023, Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tập trung hoàn thành các bước chuẩn bị trong vòng 1 năm tới.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành chậm tiến độ

Với cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công từ năm 2014 nhưng đến nay chỉ mới đạt khoảng 78,96% sản lượng thi công.

Dự án Bến Lức - Long Thành, có chiều dài 57,8 km, đi qua tỉnh Long An (2,7 km), TPHCM (26,4 km) và tỉnh Đồng Nai (28,7 km). Tổng mức đầu tư là 31.320 tỉ đồng, sử dụng vốn vay ADB, JICA.

Dự án có một đoạn dài khoảng 38 km (từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến đoạn nút giao Vành đai 3 TP.HCM tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) sẽ kết hợp cùng đường Vành đai 3 TP.HCM tạo thành vành đai hoàn chỉnh.

Theo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành đến nay đã được đầu tư 20.000 tỉ đồng, hình dạng tuyến đường đã cơ bản hoàn thành.

Dự án chậm tiến độ là do nguyên nhân khách quan. Các địa phương cần nỗ lực để dự án sớm hoàn thành. Trong đó, TP.HCM và Đồng Nai phải giải phóng mặt bằng dứt điểm trong tháng 7/2022.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.