Tập đoàn Nippon Steel, nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản sẽ phát hành trái phiếu xanh trị giá 123 tỷ Yên (tương đương 22.000 tỷ đồng) cho tôn thép điện, ứng dụng trong sản xuất động cơ ô tô vào tháng 3/2022 tới đây.

Tập đoàn Nippon Steel sẽ phát hành trái phiếu xanh cho tôn thép điện, ứng dụng trong sản xuất động cơ ô tô vào tháng 3 tới đây

Mới đây, Tập đoàn thép Nippon Steel cho biết, họ đã quyết định phát hành trái phiếu xanh tại thị trường Nhật Bản thông qua chào bán công khai vào ngày 9/2.

Theo dự kiến, nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản này sẽ phát hành trái phiếu xanh cho tôn thép điện, ứng dụng trong động cơ ô tô sinh thái vào tháng 3 tới đây.

Được biết, đợt phát hành trái phiếu xanh của Nippon Steel trị giá hơn 123 tỷ Yên (tương đương 22.000 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành này sẽ được sử dụng để mua một phần quỹ cần thiết để tài trợ cho cơ sở sản xuất, chi phí nghiên cứu và phát triển, và các chi phí liên quan khác cho các tấm thép điện không định hướng (NO) được sử dụng trong động cơ ô tô thân thiện với môi trường.

Theo Nippon Steel, đây là một phần của các sản phẩm tiên tiến và giải pháp kỹ thuật góp phần giảm phát thải CO2 trong xã hội (Giải pháp NSCarbolexTM).

Trong nửa đầu năm tài chính 2024, năng lực sản xuất thép tấm điện và thép tấm điện của Nippon Steel dự kiến sẽ tăng lần lượt 1,5 lần và 3,5 lần so với hiện tại.

Nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản này cho rằng, việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và nhu cầu về các sản phẩm thép cao cấp hơn thông qua khoản tài trợ này sẽ góp phần giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu và tạo ra một xã hội bền vững.

Tại Việt Nam cũng đã có những đợt phát hành trái phiếu xanh, tuy chưa lớn và phổ biến nhưng rất đáng chú ý. Trong đó có thể kể đến trường hợp trái phiếu bền vững có quyền chọn phát hành ra quốc tế của Vingroup 1 năm trước; hay gần nhất là đợt phát hành trái phiếu xanh của EVN…

Có thể nói, nhu cầu đầu tư xanh đang rất sôi động trên thị trường vốn quốc tế và các tổ chức định chế đầu tư đang đẩy mạnh một số hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện huy động vốn theo xu hướng mới này. Đây sẽ là những điểm sáng cho thị trường vốn Việt Nam góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.