Ngảy bắt đầu dự án được lùi đến năm 2014.Quyết định đầu tư sẽ được đưa ra vào cuối tháng 3/2011.
Idemitsu Kosan, tập đoàn lọc dầu lớn thứ 3 của Nhật tính theo công suất, lên kế hoạch vay tiền từ ngân hàng Japan Bank for International Cooperation để thực hiện dự án xây nhà máy lọc dầu trị giá 5,8 tỷ USD.

Tập đoàn này có thể chi tiêu khoảng 70% tiền cho dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn,, tuy nhiên đại diện của tập đoàn khẳng định con số 70% có thể chưa phải con số cuối cùng vì thế hiện chưa thể chắc chắn quy mô kế hoạch đầu tư lần này sẽ lớn đến đâu.

Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn được xây dựng tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) với sự góp vốn của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam), Tập đoàn dầu khí quốc tế Kuwait, Idemitsu Kosan và Tập đoàn hóa chất Mitsui Nhật Bản.

Idemitsu và Kuwait Petroleum International, mỗi tập đoàn năm khoảng 35,1% cổ phần trong dự bán trong khi đó PetroVietnam nắm khoảng 25,1% còn Mitsui Chemicals sở hữu 4,7% cổ phần.

Các bên trì hoãn quyết định cuối cùng liên quan đến dự án để tính toán lại chi phí xây dựng và ngảy bắt đầu dự án được lùi đến năm 2014.

Quyết định đầu tư sẽ được đưa ra vào cuối tháng 3/2011. Hiện các bên chưa chọn được công ty nào tư vấn tài chính cho dự án.

Dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn là nhà máy lọc dầu thứ 2 tại Việt Nam sau nhà máy lọc dầu Dung Quất. Dự án đã đi vào hoạt động tháng 2/2009.

Dự án có công suất giai đoạn 1 là 10 triệu tấn/năm, cao hơn 1,5 lần so với công suất thiết kế của nhà máy Dung Quất và là liên hợp lọc hóa dầu lớn nhất Việt Nam.

Tính đến 31/12/2010, Idemitsu có 128,7 tỷ yên tiền mặt. Dự báo lợi nhuận cả năm đạt khoảng 40 tỷ yên.

Cafeland.vn - Theo CafeF/Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland