CafeLand - Công ty TNHH một thành viên Millennium Energy Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium - Mỹ) đề xuất đầu tư dự án điện khí công suất 9.600 MW trên địa bàn tỉnh, lớn hơn nhà điện khí LNG Bạc Liêu thuộc Trung tâm nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu, nơi có tổng công suất 3.200 MW.

Theo ông Sam Chan - Chủ tịch Millennium Energy Việt Nam, qua chuyến khảo sát tại một số địa phương trong tỉnh, công ty muốn đầu tư dự án điện khí có công suất 9.600 MW (gồm 2 giai đoạn) trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Công ty cam kết sẽ sử dụng các trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Qua đó, công ty đề nghị tỉnh hỗ trợ khoảng 200 ha đất và các thủ tục pháp lý cần thiết

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh đang khuyến khích đầu tư vào điện khí, ngành năng lượng tái tạo. Hiện khu công nghiệp Đại Ngãi và Mỹ Thanh đã nằm trong quy hoạch của tỉnh.

Nếu công ty chọn đặt dự án tại 2 khu vực này sẽ rất thuận lợi. Về phía tỉnh thống nhất cao với dự án và nếu công ty chọn để đầu tư thì tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện và hỗ trợ các thủ tục để triển khai dự án.

Qua đó, ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công ty cần có văn bản đề nghị cho đơn vị khảo sát chi tiết để lập dự án. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ bàn và có văn bản đồng ý cho tập đoàn tiến hành khảo sát.

Công ty toàn quyền thuê tư vấn thực hiện theo quy định của pháp luật. Sau khi khảo sát chi tiết, công ty phải có đề án chi tiết về chủ trương đầu tư dự án này để tỉnh trình Chính phủ phê duyệt.

Tiếp đó, UBND sẽ có bản ghi nhớ chi tiết hơn, việc nào của UBND tỉnh thực hiện, việc nào của nhà đầu tư làm… nhằm đảm bảo sự thống nhất trong triển khai dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.