Tập đoàn Sunrise Material (Singapore) đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc polyme công nghệ cao với giá trị 100 triệu USD tại Nam Định.

Ảnh minh hoạ

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã có buổi làm việc với ông Song Jian Xin, Chủ tịch Tập đoàn Sunrise Material.

Doanh nghiệp này cho biết đang có nhu cầu sử dụng 4ha đất để đầu tư Công ty Sunrise Material tại Việt Nam, xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc công nghệ cao phục vụ đóng gói chi tiết sản phẩm của ngành công nghiệp, chuyên cung ứng cho thị trường Mỹ.

Thông tin với Tập đoàn về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Nam Định nhấn mạnh các lợi thế về hệ thống cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ. Nhất là hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, điện lực, viễn thông, giao thông đang ngày càng được nâng cấp thông suốt, kết nối thuận lợi với hệ thống sân bay, cảng biển lớn của quốc gia. Nguồn nhân lực của tỉnh tương đối dồi dào, chất lượng cao.

Tỉnh còn có 72km bờ biển và đang được đẩy mạnh đầu tư, nâng cao năng lực phát triển kinh tế biển, công nghiệp ven biển. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư ở các lĩnh vực giáo dục chất lượng cao các cấp học; sản xuất công nghiệp công nghệ cao; hạ tầng khu, cụm công nghiệp; dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf ở khu vực kinh tế biển…

Đối với các nhu cầu của Tập đoàn, trong số nhiều khu, cụm công nghiệp của tỉnh, Khu công nghiệp Mỹ Thuận (thành phố Nam Định) hiện đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng hiện đại, sở hữu tính kết nối lưu thông cao với sân bay, cảng biển và có quỹ đất đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của Tập đoàn.

Nam Định cũng đã thiết kế 2 nguồn điện riêng phục vụ sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp, do đó tỉnh cam kết không cắt điện, đảm bảo duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

Dự án đầu tư của Tập đoàn đề xuất thuộc lĩnh vực Việt Nam và Nam Định đang ưu tiên thu hút đầu tư. Vì vậy lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ đảm bảo áp dụng tối đa các cơ chế, chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp được hưởng lợi cao nhất trong khuôn khổ quy định pháp luật. Sau buổi làm việc, tìm hiểu về cơ hội hợp tác đầu tư, Tập đoàn Sunrise Material (Singapore) đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc polyme công nghệ cao với giá trị 100 triệu USD tại Nam Định. Chủ tịch Tập đoàn Sunrise Material Song Jian Xin khẳng định sau khi Dự án hoàn thành mỗi năm sẽ nhập khẩu 200 triệu USD và xuất khẩu 500 triệu USD và Dự án sẽ có sản phẩm sau 15 tháng thi công.

Được biết, Tập đoàn Sunrise Material được thành lập năm 2004 tại Singapore, chuyên nghiên cứu, sản xuất, cung cấp màng bọc polyme công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng gói thực phẩm.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.