Đó là nhận định của ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc NHTM CP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) trong cuộc gặp gỡ với báo chí mới đây.
Ông Hưng chia sẻ, các ngân hàng và tổ chức nước ngoài khá dè dặt với VND. Trước khi thông tin tỷ giá được công bố chính thức, những nhà đầu tư nước ngoài gián tiếp thường có tâm lý chờ đợi và không muốn bán ngoại tệ ra. Thực tế tôi biết có một cổ đông chiến lược mua cổ phần của một NHTM chuyển tiền sang nhưng chưa đầu tư vì khoản chênh lệch tỷ giá rất lớn, khi có thông báo chính thức về việc tăng ngoại tệ thì bắt đầu giải ngân. Do đó việc tăng tỷ giá lần này có tác động làm khơi thông dòng ngoại tệ của nhà đầu tư gián tiếp, tác động tốt đến thị trường ngoại hối.

Ông Hưng còn cho rằng các ngân hàng đã dự đoán trước được tình hình nên rất chủ động khi thông tin điều chỉnh tỷ giá được công bố. Thậm chí, nhiều ngân hàng còn được hưởng lợi từ việc điều chỉnh tỷ giá này. Trước kia, ngân hàng thương mại phải mua USD với giá cao, nhưng sổ sách vẫn quyết toán theo tỷ giá quy định, nay khi tỷ giá được điều chỉnh, khoản lỗ kinh doanh ngoại hối sẽ được chuyển thành lợi nhuận của năm nay. Đối với VPBank, sẽ có khoảng 40 tỷ đồng lợi nhuận chuyển sang cho năm 2011. Theo quan điểm của ông Hưng, trong ngắn hạn thị trường ngoại tệ sẽ tương đối ổn định, không có đột biến.

Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, VPBank đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 với lợi nhuận tăng 103% so với kế hoạch, tổng tài sản tăng 2,2 lần và tỷ lệ nợ xấu khoảng 1,3%. Hiện vốn tự có của ngân hàng này là 5.200 tỷ đồng, theo ban lãnh đạo của VPBank, ngân hàng này không có áp lực tăng vốn trong năm nay và kế hoạch niêm yết đến năm 2012 mới được xem xét. Ông Hưng cũng cho biết trong năm 2011, ngân hàng sẽ có những chương trình ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Dự kiến tăng trưởng tín dụng năm 2011 đạt 40.000 tỷ đồng dư nợ.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland