CafeLand - Tăng trưởng có dấu hiệu chững lại trong quý đầu tiên của năm khiến chỉ số giá nhà ở tại TP.HCM không thay đổi trong quý 1/2017, đạt 92 điểm, tăng 1 điểm theo năm, theo chỉ số bất động sản Savills Việt Nam vừa công bố.

Tăng trưởng giá nhà có dấu hiệu chững lại trong quý đầu tiên của năm

Savills cho biết, trong năm 2016, chỉ số giá nhà ở tăng đáng kể do có nhiều dự án trung và cao cấp gia nhập thị trường trong khoảng thời gian này. Sau khi ghi nhận lượng giao dịch kỷ lục trong 5 năm qua tại quý 4/2016, số căn hấp thụ trong quý 1/2017 giảm 13% theo quý.

Tỉ lệ hấp thụ trung bình giảm 1 điểm phần trăm so với quý trước, do lượng giao dịch Hạng A và B giảm lần lượt 50% và 35% theo quý. Trong khi đó hạng C hoạt động tốt, với số căn bán tăng 10% theo quý, chiếm 62% tổng lượng giao dịch.

Nhận định về vu hướng phát triển mới, Savills cho rằng khu Tây thành phố gồm các quận 6,8, Tân Phú và Bình Tân với hàng loạt các dự án hạng C tương lai có nhiều cơ hội để phát triển.

Trong khi đó tại thị trường Hà Nội, chỉ số giá nhà ở đạt 106,6 điểm, giảm dưới 1 điểm theo quý và theo năm. Giá bán trung bình đạt mức 27,4 triệu đồng/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án vì áp lực nguồn cung tăng.

Tỷ lệ hấp thụ trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 27%, giảm 4 điểm phần trăm theo quý và 8 điểm phần trăm theo năm do nguồn cung lớn. Khoảng 6.460 căn đã bán trong quý này, giảm 2% theo quý nhưng tăng 15% theo năm.

Thị trường vẫn duy trì hoạt động ổn định trong thời gian tới với nhiều sản phẩm đa chức năng hơn. Tập trung vào phân khúc nhà ở giá rẻ, chủ yếu là các dự án quy mô lớn ở các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Từ Liêm và Thanh Xuân.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.