CafeLand - Chỉ vỏn vẹn 30 ngày, giá đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã ghi nhận tăng gấp đôi lên ngưỡng kỷ lục 40.000 USD (ngày 8/1). Sự tăng vọt lịch sử này giúp vốn hóa thị trường tiền ảo vượt mức 1.000 tỷ USD.

Bitcoin chứng kiến sự leo dốc thắng đứng trong 1 tháng

Trong tuần, giá Bitcoin liên tục tăng mạnh, xô đổ các kỷ lục trước đó. Bitcoin khởi đầu năm mới bằng cách vượt mốc 30.000 USD và tiếp tục lên trên 33.000 USD.

Đến ngày 8/1, giá bitcoin chính thức ghi nhận vượt mốc 40.000 USD, giao dịch cao nhất lên đến 40.324 USD.

Đợt tăng vọt này đã giúp vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu vượt 1.000 tỷ USD lần đầu tiên hôm 7/1. Trong đó, riêng Bitcoin đóng góp hơn 700 tỷ USD.

Các chiến lược gia giải thích lý do thúc đẩy đà tăng này là nhu cầu lớn từ nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ đầu cơ.

Nhiều người tin rằng đồng tiền này là một hàng rào chống lại sự suy yếu của đồng USD và nguy cơ lạm phát.

Trong một báo cáo công bố mới đây, ngân hàng đầu tư JPMorgan đưa ra mức dự báo giá Bitcoin trong dài hạn sẽ lên tới 146.000 USD. Theo đó, vốn hóa của đồng Bitcoin có thể đạt đến mức 2.700 tỉ USD.

Chủ đề: Tiền kỹ thuật số,
  • Năm 2020: Bitcoin thăng hoa, USD trượt dốc

    Năm 2020: Bitcoin thăng hoa, USD trượt dốc

    CafeLand - Năm 2020 là đầy biến động của thị trường tiền tệ thế giới. Đồng USD mất giá mạnh so với hầu hết các đồng tiền lớn trên thế giới. Trong khi đó, đồng tiền mã hóa Bitcoin lại tăng rất mạnh lên mức gần 30.000 USD/BTC. 

Hiếu Hiền
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tiền ảo Bitcoin không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam

    Tiền ảo Bitcoin không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam

    Tiền ảo Bitcoin, các loại giống như tiền ảo để không phải tiền pháp quy, không phải tiền điện tử và càng không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam hiện nay.

  • Tương lai thuộc về tiền kỹ thuật số

    Tương lai thuộc về tiền kỹ thuật số

    Bahamas có ‘Sand Dollar’, Thụy Điển đang phát triển e-krona và Trung Quốc đang thí điểm e-NDT. Theo một chuyên gia hàng đầu về tiền tệ, tiền kỹ thuật số của các ngân hàng trung ương (CBDC) có thể tạo ra cuộc cách mạng đối với việc hoạch định chính sá...

  • Bước đi phù hợp cho tiền kỹ thuật số Việt Nam

    Bước đi phù hợp cho tiền kỹ thuật số Việt Nam

    Đồng tiền kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain là một xu thế, mang lại nhiều lợi ích lớn, mở ra các dịch vụ thông minh, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Vì thế, Việt Nam cũng cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, thận trọng với bước đi phù hợp ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.