Trong tháng 3, khoảng 3.000 căn hộ giá rẻ sẽ được Hà Nội tung ra bán. Tuy nhiên, đối tượng mua chỉ áp dụng cho những người có hộ khẩu thường trú ở các quận nội thành

Chiều 4/3, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Phí Thái Bình có công văn khẩn chỉ đạo về việc bán nhà giá thấp trên địa bàn.

Trong tháng 3 dự án thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) sẽ cung cấp khoảng 800 căn; khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) sẽ tung ra khoảng 1.000 căn; khu nhà ở Đại Mỗ (Từ Liêm) sẽ bán gần 200 căn và khu Kiến Hưng (quận Hà Đông) bán hơn 860 căn.

Tuy nhiên, các dự án thu nhập thấp này đều mới được hoàn thiện móng, người mua căn hộ sẽ thực hiện trả góp theo giai đoạn.


Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm các căn hộ của người thu nhập thấp tại dự án Ngô Thì Nhậm (Hà Đông). Ảnh: Đoàn Loan.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Hà Nội, các chủ đầu tư nhà thu nhập thấp được nhận hồ sơ đăng ký mua nhà của người dân từ ngày 7/3, chưa có thời điểm kết thúc. Tuy nhiên, chỉ nhận đơn của những có hộ khẩu thường trú ở các quận, phường Hà Nội, chưa áp dụng đối với những người có hộ khẩu tạm trú. Mỗi hộ dân chỉ được nộp một bộ hồ sơ.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Phí Thái Bình yêu cầu các UBND phường xác nhận đơn mua nhà thu nhập thấp phải đề cập rõ hộ dân đó chưa có nhà ở hoặc diện tích bình quân dưới 5m2, không được xác nhận chung là người dân trên địa bàn.

Tại đợt bán nhà thu nhập thấp lần này, lãnh đạo Hà Nội cũng cho phép cộng thêm 1 điểm ưu tiên với cán bộ hưởng lương từ ngân sách, cộng thêm 0,5 điểm đối với cán bộ, công nhân viên chức làm việc tại các doanh nghiệp. Với các đối tượng khác, điểm ưu tiên vẫn được giữ nguyên, với thang điểm ưu tiên tối đa là 10.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, với số lượng căn hộ hạn chế nên cần ưu tiên cho những người có khó khăn về nhà ở có hộ khẩu tại Hà Nội, còn những người tạm trú dài hạn sẽ được giải quyết sau này.

Trước đây, theo quyết định 34 của Hà Nội, những người tạm trú dài hạn vẫn được nộp đơn mua nhà thu nhập thấp, chỉ cần có xác nhận mức thu nhập không phải đóng thuế thu nhập và chưa có chỗ ở ổn định.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng cho biết, tại đợt bán căn hộ lần đầu tiên tại dự án Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông), thành phố đã chỉ cho phép chủ đầu tư nhận đơn của người có hộ khẩu tại các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa để thu hẹp đối tượng. Tuy nhiên, do lần này có nhiều dự án trải dài ở các quận huyện khác nên không hạn chế nhận đơn theo địa bàn quận, chỉ không tiếp nhận đơn của những hộ dân ngoại thành Hà Nội.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland