Bên cạnh yếu tố chất lượng, vấn đề tiết kiệm chi phí trong xây dựng luôn được các chủ đầu tư quan tâm. Theo đó, với nhiều tính năng ưu việt như nhẹ, độ bền cao, khả năng cách âm, cách nhiệt và đặc biệt là tiết kiệm chi phí đã giúp tấm panel bê tông khí trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư.

Tấm panel ALC thường được ứng dụng trong các dự án phổ thông như chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học…

Những năm gần đây, việc sử dụng các vật liệu mới thay thế các vật liệu xây dựng thông dụng để giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường, rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành công trình được nhiều chủ đầu tư, nhà thầu quan tâm.

Đặc biệt, cơn “bão giá” vật liệu xây dựng từ đầu năm đến nay đã giúp đẩy mạnh xu hướng sử dụng các loại vật liệu mới thay thế.

Tấm panel ALC được sản xuất với kích thước lớn, có chiều dài và rộng theo nhu của các công trình

Với những tính năng ưu việt như trọng lượng siêu nhẹ, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt mà lại đảm bảo tiêu chí về tiến độ, tính thẩm mỹ cũng như tiết kiệm chi phí đã giúp tấm panel bê tông khí được nhiều công trình ưu tiên sử dụng.

Tấm bê tông nhẹ ALC hay còn gọi là tấm panel ALC, tấm bê tông khí chưng áp, đây là loại vật liệu không nung, thuộc phân khúc tấm bê tông nhẹ thi công kết cấu tường bao, vách ngăn và sàn bê tông nhẹ theo phương pháp lắp ghép.

Tấm panel ALC được thiết kế với rãnh âm dương giúp tăng khả năng liên kết giữa các tấm

Thông thường, tấm panel được cấu tạo 3 lớp, gồm lớp tôn mạ kẽm bên ngoài; lớp giữa là vật liệu cách nhiệt, chống cháy, cách âm như xốp EPS, PU, khoáng... lớp trong cùng là tôn mạ kẽm hoặc giấy bạc.

Nhà sản xuất cho biết, việc sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp mang lại rất nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư lẫn người sử dụng. Trước hết, đó là việc tiết kiệm các loại chi phí trong xây dựng, tăng diện tích sử dụng, giảm tác động xấu đến môi trường tự nhiên.

Giảm chi phí vật liệu trong kết cấu công trình

Sử dụng tấm panel ALC giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhân công và đẩy nhanh thời gian hoàn thiện

Một trong những ưu điểm của tấm panel ALC đó là trọng lượng nhẹ, chỉ từ 450-750 kg/m3. Đặc tính này giúp giảm tải trọng, giảm kết cấu nền móng tối đa cho công trình xây dựng.

Từ đó, tấm panel bê tông khí chưng áp có thể giúp các chủ đầu tư đẩy nhanh tốc độ thi công lên tới 15% và giảm chi phí kết cấu từ 10-15% so với gạch xây truyền thống.

Ngoài ra, tấm panel ALC thường được sản xuất với kích thước lớn hoặc tấm có chiều dài và rộng theo nhu của các công trình, giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhân công và đẩy nhanh thời gian hoàn thiện.

Linh hoạt trong thi công

Tấm panel ALC được thiết kế với rãnh âm dương giúp tăng khả năng liên kết giữa các tấm. Theo đó, vật liệu này có thể đặt theo phương thẳng đứng hoặc phương ngang tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế của các công trình.

Ngoài ra, với chiều dài tối đa 4,8m, độ dày linh hoạt từ 80 mm đến 200 mm, chiều rộng được thiết kế cố định 0,6m và có rãnh âm dương giúp tăng tính liên kết giữa các tấm panel ALC, phù hợp với nhiều phương thức thi công cũng như kiến trúc, công năng của từng dự án.

Ứng dụng đa dạng trong các công trình

Bên cạnh tính linh hoạt trong phương pháp thi công, tấm panel ALC còn c ưu thế khác vượt trội hơn hẳn so với vật liệu truyền thống như khả năng chịu lực tốt, cách âm, cách nhiệt, chống cháy, thi công nhanh.

Nhờ đó, tấm panel ALC không chỉ được ứng dụng trong các dự án phổ thông như chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học, mà còn là các công trình có tính chất đặc thù như thay thế tấm thép dựng hai bên đường cao tốc, tàu điện ngầm.

Với khả năng chống thấm, chống ẩm mốc cao, tấm panel bê tông khí còn được ứng dụng trong thi công bể bơi, bể chứa nước... Cụ thể, khả năng chống thấm tốt được hình thành bởi hàng triệu bọt khí li ti tạo nên hệ thống lỗ tổ ong kín. Bề mặt kết cấu này sẽ ngăn chặn thẩm thấu của nước, tăng độ bền và tuổi thọ cho công trình trước những tác động của thời tiết như ẩm mốc, dột, mưa bão.

Ngoài ra, tấm panel ALC với trọng lượng nhẹ còn được ứng dụng trong các công trình được xây dựng tại những khu vực địa lý không thuận lợi, nhiều rung chấn hoặc tác động tiêu cực từ thời tiết.

Cuối cùng là các công trình chung cư với yêu cầu cao về hệ thống phòng cháy chữa cháy cho cư dân sinh sống tại khu vực. Với nguyên liệu vô cơ không bắt cháy được sử dụng trong quá trình sản xuất nên tấm panel ALC có khả năng cách nhiệt và chống cháy vượt trội.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.