CafeLand – Thuê nhà và mua nhà đều có những lợi thế riêng của mình. Tuy nhiên, cho dù bạn có kế hoạch vẫn là một người thuê nhà suốt đời hoặc hy vọng mua nhà trong tương lai, trong ngắn hạn hay dài hạn, việc thuê nhà đều mang đến những lợi ích tài chính cho một người thuê nhà, đặc biệt là những người sống trong một cộng đồng cho thuê lớn.

Mặc dù có thể bạn sẽ nhận được nhiều lời chỉ trích rằng mình đang mất tiền nhiều hơn mua nhà từ những người xung quanh nhưng 5 lợi thế dưới đây sẽ giúp bạn có được sự an tâm về quyết định của mình.

1. Chi phí trả trước thấp

Khi mua nhà, khoản chi phí trả trước là rất lớn như tiền thanh toán mua nhà, tiền mua sắm vật dụng thiết bị, tiền bảo vệ... Đối với những người gặp khó khăn về tài chính, trang trải ngay lập tức những khoản này là điều không thế, phương án thuê nhà là hợp lý nhất khi chi phí ban đầu cho việc trả tiền thuê và các chi phí khác thấp hơn rất nhiều so với việc mua nhà.

2. Nếu có hư hại, chủ nhà sẽ là người sửa chữa

Đối với những hao mòn thông thường, hoặc thiệt hại do phá hoại có chủ ý cũng như các thiết bị trong nhà bị hư hại do thời gian, chủ nhà phải có trách nhiệm thường xuyên sửa chữa và bảo trì nhà.

Đồng thời, nếu người thuê nhà có nhu cầu thay đổi một số chi tiết nhỏ trong nhà, họ sẽ không phải bỏ tiền túi mình ra.

3. Chi phí cho bảo hiểm và tiện ích thấp

Nhiều nhà cho thuê đã bao gồm cả chi phí điện nước hoặc sưởi ấm. Vì vậy, người thuê nhà có thể sử dụng thoải mái mà không sợ chi phí tăng lên quá cao.

Khi nói đến bảo hiểm, mặc dù nhiều người thuê nhà không tham gia vào một chính sách cho thuê nhất định, họ cũng không tốn nhiều chi phí để bảo vệ đồ đạc trong trường hợp bị mất cắp hoặc chay nổ, nếu có thì chi phí này chắc chắn thấp hơn chi phí bảo hiểm nhà.

4. Chuyển nhà với chi phí thấp

Người thuê nhà có thể linh hoạt trong việc chuyển đổi chỗ ở và có khá nhiều sự lựa chọn phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Nếu chuyển chỗ có báo trước, người thuê nhà có thể được trả lại tiền đặt cọc. Nhưng cho dù không được trả lại tiền đặt cọc, chi phí này so với chi phí hoa hồng cho các đại lý bất động sản khi mua và bán nhà là rất nhỏ.

5. Nhiều tiện ích với cộng đồng thuê nhà chung

Nếu là một người thuê nhà trong một cộng đồng chung cư, bạn không phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho chi phí nhà đất. Người thuê nhà không cần phải trả chi phí để trồng hoa và cây cảnh mà vẫn có thể thưởng thức được vẻ đẹp đó dù không phải làm gì cả. Bên cạnh đó, nhiều nhà cho thuê hiện nay cũng cung cấp hồ bơi, phòng tập thể dục hoặc ti vi màn hình lớn chung để phục vụ nhiều người thuê nhà chung. Bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của bạn thân.

Thủy Tiên (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.