CafeLand - Một báo cáo cho biết Apple đang xem xét khả năng đưa iPhone sản xuất đến Việt Nam sau khi công ty Cupertino đến thăm nhà máy thuộc sở hữu của đối tác lắp ráp iphone cho Apple – công ty Luxshare để kiểm tra các điều kiện của cơ sở này.

Đại diện của Apple đã đến thăm Luxshare vào mùa hè vừa qua để kiểm tra quá trình xây dựng và khả năng sản xuất iPhone của cơ sở này, theo Giám đốc Đối ngoại Luxshare Tang Due Bang. Các báo cáo trong nước dẫn lời ông Bang khẳng định nhà máy tại Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) đã được kiểm tra để đảm bảo đúng quy mô, có đủ cơ sở vật chất và có đủ vốn đầu tư để bắt đầu lắp ráp iPhone.

Ông Bang cho biết: “Phía Apple liên tục khảo sát xưởng Luxshare tại Bắc Giang về điều kiện sản xuất iPhone. Tập đoàn Apple rất ấn tượng về tốc độ xây dựng cơ sở một cách nhanh chóng của chúng tôi tại đây. Đồng thời, qua nghiên cứu thực tế, Apple đánh giá cao tiềm năng của tỉnh Bắc Giang và những người lao động chăm chỉ”.

Cơ sở này của Luxshare là một trong số các cơ sở tại Việt Nam làm việc cho Apple nhằm tìm kiếm hỗ trợ tài chính để mở rộng dây chuyền lắp ráp AirPods vào tháng 12/2019. Theo ông Bang, nhà máy rộng 30 ha được xây dựng trong 5 tháng sau khi Apple yêu cầu mở rộng sản xuất.

Khoản đầu tư của Luxshare vào tỉnh Bắc Giang được cho là đã lên tới 270 triệu USD, và mặc dù đã có 28.000 công nhân, nhưng sẽ cần phải tăng số lượng lên từ 50.000 đến 60.000 công nhân nếu được chấp thuận sản xuất iPhone.

Tuy nhiên, một phần của cơ sở vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu của Apple, đặc biệt là những yêu cầu liên quan đến ký túc xá dành cho công nhân nằm bên cạnh. Không rõ Luxshare đã bỏ qua những yêu cầu nào, nhưng có vẻ như đó là điều chính khiến cơ sở này không được Apple chấp thuận.

Luxshare cũng đang muốn mở rộng cơ sở của mình hơn nữa, với hai lô đất bên ngoài khu công nghiệp để có thêm ký túc xá cho công nhân và hiện đang được chính quyền địa phương chấp thuận cho xây dựng.

Việt Nam không phải là nơi duy nhất Luxshare muốn tận dụng để sản xuất iPhone. Vào tháng 7, công ty này đã mua một nhà máy iPhone ở Trung Quốc với giá khoảng 472 triệu USD.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Apple, iPhone