Đại diện CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) cho biết, trong khi chờ có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về kiến nghị tạm dừng dự án Nam An Khánh của Thanh tra Chính phủ, Công ty vẫn triển khai các công việc tại dự án bình thường.

Sudico triển khai dự án Nam An Khánh bình thường

Theo dự kiến, ngày 27/10, Sudico và Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội sẽ phối hợp công bố quy hoạch 1/500 của dự án, tuy nhiên Sở đề nghị hoãn nên việc công bố sẽ tiến hành sau. Hiện, bản vẽ thiết kế Quy hoạch 1/500 Khu đô thị đã được các cơ quan của Hà Nội phê duyệt. Đây sẽ là căn cứ để Sudico tiến hành triển khai việc đầu tư xây dựng hạ tầng dự án. Tính đến thời điểm này, Dự án Khu đô thị Nam An Khánh với diện tích 189 héc-ta đã cơ bản hoàn tất giải phóng mặt bằng, phần Dự án mở rộng hiện đã giải phóng mặt bằng được 1/2 diện tích

Ngày 27/10, ĐTCK trao đổi với lãnh đạo một số sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Hà Nội và ghi nhận chia sẻ của họ rằng, những “lùm xùm” tại dự án Nam An Khánh thời gian qua chưa ảnh hưởng nhiều đến các giao dịch. Giới đầu tư bất động sản cho rằng, hiện dự án vẫn đang được triển khai, việc đền bù giải phóng mặt bằng thuận lợi, các con đường nội bộ của dự án đang hình thành ngày một nhiều, một số phân khu hoàn chỉnh đã được chào bán… nên không thể có chuyện dự án bị xóa sổ. Nhiều người mua nhà đất tại dự án này đã phải chờ đợi rất lâu do dự án bị chậm tiến độ, nên giờ có chờ thêm một thời gian nữa, họ thấy cũng không ảnh hưởng nhiều, nhất là trong bối cảnh thị trường nhà đất kém sôi động như hiện nay. Các nhà đầu tư cho rằng, đây là câu chuyện riêng giữa Sudico và Tập đoàn Sông Đà và sẽ sớm được các cơ quan chức năng tham gia giải quyết dứt điểm chứ không thể kéo dài. Thậm chí một số nhà đầu tư còn chia sẻ, sự chậm trễ khách quan này sẽ làm giãn tiến độ phải nộp tiền của họ, đỡ áp lực tài chính trong thời điểm này.

Theo Minh Nhật – Thủy Nguyễn (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.