Trong thông tin đăng trên website mới đây, Công ty CP đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, mã chứng khoán SJS) cho biết trong giai đoạn tới, công ty sẽ chủ trương đầu tư, xây dựng các dự án bất động sản hạng sang và nghỉ dưỡng.

Theo đó, bên cạnh phát triển bất động sản công nghiệp như giai đoạn đã qua công ty sẽ đầu tư, xây dựng các dự án bất động sản hạng sang và nghỉ dưỡng. Trong năm nay, Sudico sẽ chính thức ra nhập thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với hai dự án quy mô lớn tại Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Được biết, tại Quảng Ninh, Sudico có dự án khu đô thị sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng. Theo báo cáo thường niên năm 2022, dự án đã hoàn thành báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 với Ban quản lý khu kinh tế Vân Đồn và được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép lập quy hoạch chi tiết 1/500.

Phối cảnh dự án dự án khu đô thị sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng

Tại Đà Nẵng, Sudico có dự án Hòa Hải - Đà Nẵng. Sudico cho biết đã giải quyết tranh chấp tại tòa án với Land Hà Hải và đang tiếp tục triển khai dự án. Công ty cũng hoàn thành xin ý kiến của các sở, ban ngành thành phố về hồ sơ ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 trình UBND thành phố.

Trong biên bản họp thường niên hồi tháng 3, lãnh đạo Sudico cho biết, tất cả dự án đang triển khai đều đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất về thủ tục pháp lý, nhưng công ty bị áp lực về tiến độ triển khai.

Tuy nhiên, công ty cũng đặt kế hoạch cụ thể về dòng tiền để triển khai các dự án có hiệu quả.

Ngoài ra, trong năm 2023 này, Sudico sẽ triển khai dự án Văn La (Hà Đông - Hà Nội) với 3 phân khu: Cao tầng, shophouse và khu biệt thự, liền kề. Trong đó, hai tòa tháp đôi chung cư cao 25 tầng, với tổng cộng hơn 800 căn hộ cao cấp. Khu vực shophouse bao gồm 36 căn.

Ngoài ra, Sudico cũng đang khẩn trương tiến hành các bước chuẩn bị cho dự án khu đô thị Tiến Xuân (thuộc địa bàn huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Đây là dự án được định hướng phát triển thành khu đô thị sinh thái, giáo dục, khoa học công nghệ, điều dưỡng. Dự án có diện tích lên tới 1.200 ha.

Trong tầm nhìn trung và dài hạn, cơ cấu tỷ trọng sản phẩm Sudico bao gồm 65 - 70% là kinh doanh nhà và đô thị, 15 - 20% kinh doanh khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng đô thị chiếm tỷ trọng từ 5 - 10% tổng giá trị sản xuất của Sudico.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO)