Với định hướng phát triển công nghiệp, công nghệ cao và thương cảng, trong đó Cảng Cái Mép - Thị Vải năm 2025 sẽ trở thành cảng biển hàng đầu ở Việt Nam và khu vực. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế vùng phát triển mà còn kỳ vọng cho sự thay đổi diện mạo mới của thị trường bất động sản Phú Mỹ.

Phát triển mạnh về công nghiệp và cảng biển

Sở hữu vị trí đắc địa nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, được bao trọn bởi sông Thị Vải với hệ thống luồng lạch sâu, thuận lợi cho việc phát triển cảng biển, tạo nên giá trị đắt giá cho Phú Mỹ trở thành thành phố cảng biển.

Theo định hướng phát triển đến năm 2030, thị xã Phú Mỹ sẽ phát triển mạnh mẽ nhiều ngành nghề từ công nghiệp, công nghệ cao, cảng biển - dịch vụ hậu cần cảng.

Phú Mỹ sẽ là cửa ngõ giao thương thương mại liên vùng và các nước trên thế giới, có đóng góp lớn chiếm 80% tổng thu ngân sách toàn tỉnh.

Phú Mỹ được định hướng trở thành Trung tâm Công nghiệp Cảng biển quốc tế, Dịch vụ và Du lịch

Ngoài ra, Phú Mỹ cũng là nơi tập trung nhiều cụm khu công nghiệp nhất toàn tỉnh với 12 cụm khu công nghiệp với diện tích lên đến 5.000ha: KCN Phú Mỹ 1,2,3; KCN Mỹ Xuân A, A2, B1-CONAC, B1 Đại Dương; KCN Cái Mép, Sonadezi, All Wells, Gò Dầu, KCN công nghệ cao 650ha.

Nơi đây cũng tập trung nhiều “ông lớn” sản xuất công nghiệp như nhà máy thép VINA-KYOEI, nhà máy thép, luyện kim Pomina 2 và 3; nhà máy phân bón NPK, nhà máy xay lúa mì, bột mì; sản xuất hạt nhựa PVC, nhựa đường; chế biến thực phẩm và thức ăn gia súc,…

Bất động sản hưởng lợi

Thị trường bất động sản và hệ thống hạ tầng, các KCN có tỷ lệ thuận với nhau, nơi nào có hạ tầng phát triển, nhiều KCN tạo việc làm, thu nhập cho người dân thì thị trường bất động sản sẽ rất phát triển.

Các nhà đầu tư thường có xu hướng mạnh tay "rót tiền" vào BĐS gần khu công nghiệp là do dòng sản phẩm này sẽ bù đắp vào nhu cầu nhà ở đang thiếu hụt tại khu vực, bên cạnh đó, các sản phẩm này còn mang lại lợi nhuận kép khi vừa có thể an cư vừa có thể đầu tư kinh doanh buôn bán, cho thuê.

Bất động sản Phú Mỹ ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời cao trong tương lai

Sự phát triển mạnh mẽ của các cụm Khu công nghiệp và cảng biển Cái Mép - Thị Vải đã làm trỗi dậy sự phát triển của Phú Mỹ, kéo theo đó là sự gia tăng giá trị bất động sản không ngừng.

Hàng năm, Phú Mỹ thu hút lượng lớn lượt lao động vào khu vực sinh sống và làm việc, hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trong và ngoài nước đến định cư và làm việc.

Theo báo cáo của văn phòng UBND tỉnh, khu vực này hiện có hơn 140.000 lao động, trong đó, lao động đến từ các địa phương khác chiếm đến 90%.

Điều này kéo theo sự gia tăng về nhu cầu nhà ở và cho thuê cao, tạo ra tiềm năng thanh khoản và sinh lời lớn trong tương lai. Đây là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư sớm gia nhập thị trường vì thị trường BĐS Phú Mỹ đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ tăng trưởng và mức giá còn thấp.

Cụ thể, trong quý 1/2022, lượng tìm kiếm bất động sản ở tỉnh tăng 20 - 41% ở tất cả các loại hình. Số lượng giao dịch bất động sản tại Phú Mỹ tăng 20 - 30% so với 1-2 năm trước.

Các sản phẩm BĐS Phú Mỹ có xu hướng tăng đều theo từng năm dao động từ khoảng 8-10 triệu/m2 khu vực ngoài trung tâm, còn tại trung tâm thị xã, mức giá trung bình tăng từ 15-25 triệu/m2 so với thời điểm 2020-2021. Tốc độ tăng trưởng nhanh từ 33 - 83%.

Đặc biệt, với sự phát triển của khu vực và sự dịch chuyển lao động chất lượng cao, đòi hỏi những sản phẩm bất động sản phải có đầy đủ yếu tố an ninh, tiện ích đủ đầy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao này và căn hộ là sản phẩm đáp ứng được đủ đầy tất cả các yếu tố, hiện trạng hiện nay căn hộ đang là dòng sản phẩm khan hiếm nguồn cung tại khu vực này.

Có thể nói rằng, những tín hiệu tích cực hỗ trợ cho thị trường BĐS liền kề khu công nghiệp Phú Mỹ phát triển mạnh mẽ. Trong đó, phân khúc BĐS liền kề khu công nghiệp và cảng biển sẽ có lợi thế rất lớn, đón đầu xu hướng sở hữu BĐS tại thời điểm hiện tại.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.