Ngày 8/10/2010, TCty Viglacera khởi công nhà máy gạch Clinker Viglacera công suất 2 triệu m2 sản phẩm/ năm tại xã Kim Sơn - huyện Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh. Đây là nhà máy gạch Clinker đầu tiên và có quy mô lớn nhất tại VN, từ các dòng sản phẩm này sẽ tạo ra giải pháp “cung ứng tổng thể sản phẩm” cho mỗi công trình cao cấp hiện nay và của tương lai...

Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Cty cổ phần gạch Clinker Viglacera cho rằng đây là thời điểm bắt đầu của Clinker: Cùng với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước, đời sống xã hội tăng lên kéo theo nhu cầu tiêu dùng tăng. Cách đây 6 - 8 năm, dòng sản phẩm Teracotta chưa có chỗ đứng trên thị trường VN. Sau đó, nó dần phát triển và ngày càng mạnh, chứng tỏ ưu thế của mình. Thời điểm hiện nay có thể coi là đỉnh của Teracotta và cũng là xu thế bắt đầu của Clinker. Gạch clinker được biết đến nhiều tại các nước phát triển như Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Australia... và cũng là những nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thay đổi nhiệt độ đột ngột. Tuy nhiên, tại VN cũng như các nước Đông Nam Á, đây vẫn là vật liệu rất mới mẻ, thậm chí xa lạ.

Sản phẩm Clinker được nung chậm ở nhiệt độ cao nên đạt độ kết khối gần như hoàn toàn, độ kết khối này cho sản phẩm có những tính năng đặc biệt : độ hút nước nhỏ hơn 3% trong khi nhóm sản phẩm Teracotta độ hút nước từ 3-6%, nhóm sản phẩm đất sét nung thông thường độ hút nước lên tới 14%. Điều này giúp sản phẩm Clinker có khả năng vượt trội, chịu lực tốt nhất, hơn tất cả các nhóm sản phẩm đất nung khác. Độ hút nước thấp cũng giúp miễn trừ rêu mốc, mục trong quá trình sử dụng. Khả năng chịu mài mòn cao hơn các dòng sản phẩm khác, chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường như muối và axit. Sản phẩm cũng giữ màu sắc tự nhiên, không bị mất màu, mất chất, hệ số giãn nở ẩm rất thấp do đó không bong tróc, chịu được điều kiện khắc nghiệt như băng giá, thay đổi nhiệt độ đột ngột...

Dự kiến sau 1 năm, Cty cổ phần gạch Clinker Viglacera sẽ cung ứng cho khách hàng một giải pháp tổng thể đồng bộ từ mái, nền nhà và trang trí tường với ba dòng sản phẩm gạch lát, gạch ốp clinker và ngói lợp với các kích thước đa dạng, từ 40 x 40 cm trở xuống, có 4 màu cơ bản : đỏ; kem trắng; cà phê; đen xanh và các màu trung gian. Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho công trình biệt thự, resort, bể bơi... các công trình ven biển, trong các môi trường ngậm nước và các công trình vĩnh cửu - không bị tàn phá bởi thời gian. Riêng dòng ngói lợp cao cấp, đa kích thước, có tráng men là dòng sản phẩm phát triển từ dòng ngói đã tạo nên thương hiệu Viglacera Hạ Long nổi tiếng.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland