CafeLand - Bạn đứng bên ngoài ngôi nhà đẹp đẽ cùng với phần còn lại của đám đông ăn mặc chỉnh tề, đợi đến lượt mình đi qua từng căn phòng trang nhã, và ngạc nhiên trước những chi tiết đẹp đẽ bên trong. Bạn được bao quanh bởi những nhà thiết kế, nhìn ngắm các món đồ đồ nội thất, và hòa nhập với bạn bè cùng những người có ảnh hưởng.

Đây là kịch bản kinh điển của một buổi giới thiệu nhà mẫu truyền thống. Nhưng điều này đang bị áp đảo bởi một xu thế khác nổi lên trong năm nay nhờ đại dịch.

Cải tiến cách làm cũ

Các buổi giới thiệu nhà mẫu không hề biến mất do đại dịch, chúng thích nghi với điều kiện bình thường mới bằng những cách làm sáng tạo nhờ công nghệ thực tế ảo, giúp chủ đầu tư có thể đo lường lượng khách truy cập quan tâm tới ngôi nhà và ước tính doanh thu bất động sản; đồng thời kết nối chủ nhà với các đối tác có liên quan về thiết kế và nội thất để bán các sản phẩm đi kèm chỉ bằng những cú nhấp chuột.

Một số cuộc triển lãm lâu đời về nhà ở và đồ nội thất như Kips Bay Show Houses, Pasadena Showcase House hay The New American Home thuộc khuôn khổ Triển lãm xây dựng quốc tế có quy mô lớn nhất tại Mỹ đang xem xét việc kết hợp các sự kiện trực tiếp của năm 2021 với các chuyến tham quan ảo hoặc thực hiện toàn bộ sự kiện thông qua công nghệ thực tế ảo.

Jamahl Gibbons, quản lý của chương trình IBS Show Homes nói: “Khách hàng sẽ tham dự một chuyến thăm quan mang phong cách của một chương trình truyền hình chất lượng cao, thể hiện chi tiết các sản phẩm và năng lực của nhà cung cấp trong từng ngôi nhà. Các chuyến thăm quan ảo sẽ được lưu trữ trên các trang web, nơi người xem có thể nhìn thấy các sản phẩm đặc trưng ở phía sau hậu trường. Điều này cho phép họ dự một sự kiện mang tính nhập vai cùng tất cả các nhà cung cấp sản phẩm”.

Đối với tổ chức Pasadena Showcase House có tuổi đời 70 năm, sự kiện thường niên nổi tiếng của họ là hoạt động gây quỹ duy nhất cho các tổ chức nghệ thuật trong khu vực. Nhà thiết kế nội thất Jeanne Khoe Chung coi việc trình diễn công nghệ thực tế ảo của tổ chức này là một điểm cộng tiềm năng: “Với một chuyến thăm quan trong thực tế, người xem có thể không có đủ thời gian để quan sát tất cả các chi tiết của căn nhà; nhưng với chuyến thăm quan ảo, họ có thể dành bao nhiêu thời gian tùy thích trong từng không gian và thậm chí có thể phóng to để xem từng chi tiết. Từ đó, họ dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm và trở thành khách hàng lý tưởng của bạn”.

Những ngôi nhà mẫu thế hệ mới

Jeanne Khoe Chung cũng cho biết về lợi ích của việc giới thiệu nhà mẫu trên nền tảng ảo: “Nhà thiết kế không phải xây dựng, lắp đặt hoặc demo sản phẩm kéo dài hàng tuần mệt mỏi. Khách hàng thì không bị tính phí thăm quan triển lãm. Thật thú vị”.

Jack Palazzolo, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của một thương hiệu đồ gia dụng trong nhà, cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi là về một ngôi nhà mẫu sang trọng, có tính tương tác và có thể mua sắm các thiết bị nội thất bên trong, đồng thời giúp khách hàng trải nghiệm sự thoải mái thực sự của ngôi nhà. Mặt khác, ngôi nhà ảo này còn có tính bền vững do được làm trên nền tảng kỹ thuật số, cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn và có tính tham khảo cao hơn cho cộng đồng thiết kế, nhà xây dựng, và khách hàng”.

Keia McSwain, chủ tịch Black Interior Designers Network và một công ty thiết kế nội thất có trụ sở tại Denver, nhận xét: “Những người yêu thích thiết kế có thể xem xét căn nhà và các vật dụng bên trong từ mọi nơi trên thế giới - một phạm vi tiếp cận mà các buổi trưng bày thực tế không thể mang lại. Chúng tôi còn dự kiến sẽ tổ chức một loạt sự kiện với sự tham gia của các nhà thiết kế thông qua kênh Instagram có hàng triệu người theo dõi. Đây là lượng người xem lớn hơn nhiều so với một buổi trung bày thực tế”.

Nhìn về phía trước

“Mục tiêu của tôi là cung cấp cho người tiêu dùng một cách sáng tạo và đầy cảm hứng các ý tưởng thiết kế và mua sắm các sản phẩm cho chính ngôi nhà của họ mà vẫn đảm bảo sự an toàn trong đại dịch”, Gary Pettitt, nhà xuất bản của tạp chí Seasonal Living chia sẻ.

Bên cạnh các nhà thiết kế và nhà cung cấp sản phẩm, thì các đơn vị xuất bản và báo chí – truyền thông cũng thu được lợi nhuận thông qua việc quảng bá và gây quỹ từ các chương trình giới thiệu nhà ở trên nền tảng số.

Astley dự đoán: “Đại dịch sẽ có tác động lâu dài đến ngành công nghiệp bất động sản. Sử dụng công nghệ thực tế ảo giúp các nhà thiết kế nội thất tiếp cận công việc và khách hàng dễ dàng hơn và ở quy mô lớn hơn”. Tuy vậy, mức độ ảnh hưởng của các buổi trưng bày sản phẩm sử dụng công nghệ thực tế ảo vẫn là điều đang được kiểm chứng.

  • Công nghệ đang dẫn dắt toàn bộ thị trường văn phòng cho thuê?

    Công nghệ đang dẫn dắt toàn bộ thị trường văn phòng cho thuê?

    CafeLand - Mặc dù thị trường văn phòng đang nỗ lực vượt qua cơn bão do đại dịch, nhưng nó sẽ không tiếp tục vận hành như trước đây ngay cả khi mây mù Covid-19 đã tan. Các hợp đồng thuê dài hạn với những khách thuê lớn sẽ ngày càng trở nên hiếm hoi, vì tính linh hoạt sẽ chiếm vị trí trung tâm. Công nghệ sẽ đóng vai trò dẫn dắt toàn bộ thị trường, cả về danh mục đầu tư, cách thức cho thuê cũng như quản lý và vận hành.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.