Một du khách ngắm Triều Tiên tại đài quan sát của Công viên sinh thái Hòa bình Aegibong ở Gimpo, Hàn Quốc vào thứ sáu, ngày 29/11/2024. Ảnh: AP
Khách hàng phải đi qua một trạm kiểm soát quân sự trước khi vào đài quan sát tại Aegibong Peace Ecopark, cách lãnh thổ Triều Tiên chưa đầy một dặm và nhìn ra núi Songaksan của Triều Tiên và một ngôi làng gần đó ở quận Kaephung.
Các bàn và cửa sổ hướng về Triều Tiên tại Starbucks, nơi có khoảng 40 người, một số là người nước ngoài, đã đến dự lễ khai trương vào thứ Sáu 29/11.
Thành phố Gimpo của Hàn Quốc cho biết việc mở cửa Starbucks là một phần trong nỗ lực phát triển các cơ sở biên giới của thành phố thành điểm đến du lịch và cho biết cửa hàng này tượng trưng cho "an ninh vững chắc trên Bán đảo Triều Tiên thông qua sự hiện diện của thương hiệu tư bản mang tính biểu tượng này".
Đài quan sát là cơ sở chính tại công viên Aegibong, được xây dựng trên một ngọn đồi từng là chiến trường ác liệt trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-53. Công viên cũng có các khu vườn, phòng triển lãm và hội nghị cùng đài tưởng niệm chiến tranh dành riêng cho những người lính thủy đánh bộ đã hy sinh.
Gimpo và các thành phố biên giới khác của Hàn Quốc như Paju đã cố gắng phát triển các địa điểm biên giới của họ thành địa điểm du lịch, ngay cả khi căng thẳng gia tăng giữa hai miền Triều Tiên.
Huyện Kaephung của Triều Tiên được nhìn thấy từ đài quan sát của Công viên sinh thái hòa bình Aegibong ở Gimpo, Hàn Quốc vào thứ sáu, ngày 29/11/2024. Ảnh: AP
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cố gắng gây áp lực lên Hàn Quốc và đe dọa sẽ tấn công bằng vũ khí hạt nhân nếu bị khiêu khích. Triều Tiên còn thả những quả bóng bay chở rác vào miền Nam và phá vỡ tín hiệu GPS từ các khu vực biên giới gần sân bay lớn nhất của miền Nam.
Huyện Kaephung được cho là một trong những địa điểm có thể là nơi Triều Tiên đã thả hàng nghìn quả bóng bay trong nhiều tháng.
Quân đội Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu rằng Triều Tiên đã thả thêm hàng chục quả bóng bay trong đêm và một số rác thải và tờ rơi đã rơi xuống xung quanh thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi gần đó.
-
Starbucks cân nhắc bán mảng kinh doanh ở Trung Quốc, định giá 12 tỷ USD
Starbucks đang cân nhắc bán cổ phần chi nhánh tại Trung Quốc trong nỗ lực xác định hướng tăng trưởng tốt nhất, bao gồm cả việc tìm hiểu các quan hệ đối tác chiến lược.