Thị trường bất động sản ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An (Quảng Ngãi) đang bất thường, trong khi nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị vẫn còn dang dở.

Ngay ở những vùng quê tỉnh Quảng Ngãi, sau khi có tin đồn về quy hoạch, giá đất đã tăng gấp 2 - 3 lần. Thị trường bất động sản ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An đang bất thường, trong khi nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị vẫn còn dang dở.

Thôn Ân Phú, xã Tịnh An như một ốc đảo nằm giữa dòng sông Trà Khúc, thành phố Quảng Ngãi. Vào mùa mưa lũ, nơi đây thường bị cô lập bởi bốn bề sông nước. Vài tháng nay, từ làng trên, xóm dưới, đi đâu cũng nghe bà con bàn tán xôn xao về chuyện mua bán đất đai.

Cơn sốt đất đã về đến ốc đảo Ân Phú, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi

Theo ông Bùi Tỏi, Trưởng thôn Ân Phú, xã Tịnh An, ngày nào cũng có người hỏi mua đất, đông nhất vào dịp cuối tuần. Người mua chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc, thành phố Đà Nẵng… Giá đất ở thôn Ân Phú từ vài trăm triệu đồng một lô 100m2 nay tăng lên gấp 2 - 3 lần. Nhiều hộ trong thôn cũng đua nhau phân lô, tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ông Bùi Tỏi cho hay, nhiều người thấy đất được giá vội bán, giờ tỏ ra tiếc nuối.

Xem thêm: Thị trường bất động sản Quảng Ngãi 2020

Cũng theo người dân địa phương, sau khi có thông tin quy hoạch các dự án khu đô thị, thương mại, cầu nối và đập dâng qua thôn Ân Phú, giá đất tại khu vực này tăng cao. Nhiều khu vực trước đây là vườn chuối, bụi tre nay có giá cả trăm triệu đồng.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, cơn sốt đất đang lan rộng ra các dự án khu dân cư, khu đô thị ở thành phố Quảng Ngãi và các vùng lân cận. Giới bất động sản chủ yếu đầu cơ, găm hàng chờ cơ hội bán kiếm lời.

Giá đất nhiều nơi ở Quảng Ngãi tăng cao.

Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết: "Thị trường bất động sản ở thành phố hiện nay giao dịch rất sôi động. Hầu như mua rồi sang nhượng qua lại, dạng như để đầu cơ, chủ yếu là theo hướng như vậy. Thực tế, nếu đúng theo mục đích mua để làm nhà ở thì rất ít".

Tại tỉnh Quảng Ngãi, số doanh nghiệp xin đăng ký đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ngày càng tăng, nhất là các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Cả tỉnh hiện có 86 dự án được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, với tổng diện tích đất đăng ký gần 1.300 ha. Đến nay, đã có 11 dự án cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, 25 dự án đang triển khai xây dựng và 50 dự án còn lại đang làm các thủ tục chuẩn bị đầu tư…

Giá đất ở Quảng Ngãi tăng cao nhưng chủ yếu đầu cơ, găm hàng.
Ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Xây dựng và các địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát các dự án khu dân cư, khu đô thị; kịp thời tham mưu UBND tỉnh thu hồi các dự án chậm tiến độ; tăng cường quản lý quy hoạch; phát triển đô thị…

"Đề nghị Sở Xây Dựng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đề xuất UBND tỉnh có những cơ chế đảm bảo, kiểm soát thị trường bất động sản và kinh doanh địa ốc. Đừng để tạo thành “bong bóng” bất động sản không tốt" - ông Nguyễn Tăng Bính chỉ rõ.

Vinh Thông (VOV-Miền Trung)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.