Sau một thời gian chờ đợi dự án “tái khởi động”, “dần hoàn chỉnh”, “tiếp tục bơm vốn” như hứa hẹn của chủ đầu tư nhưng rồi tương lai vẫn thấy quá mù mịt, cộng đồng khách hàng tại dự án USilk City (Hà Nội) đã dùng “biện pháp mạnh” đối với chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long.

Công trường dự án Usilk City hiện đang ngổn ngang với nhiều công trình còn chưa lên khỏi mặt đất

“Quyết đấu” để “vớt vát”

Theo cam kết tại Hợp đồng mua bán trực tiếp giữa khách hàng và chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long được ký kết từ năm 2009 và 2010, dự án USilk City bao gồm 13 tòa nhà cao tầng, với tiến độ hoàn thiện và bàn giao tòa nhà 101, 102, 103 từ tháng 3/2012. Các tòa nhà còn lại bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2013.

Trong báo cáo của Sông Đà Thăng Long ngày 21/7/2012 cho thấy, Sông Đà Thăng Long đã thu của khách hàng khoảng 4.050 tỷ đồng, tương đương với 50% giá trị tổng dự án.

Tuy nhiên, trong suốt 15 tháng qua công trình này vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu”, hầu như chưa có tiến triển gì, với hơn 3.000 khách hàng đang bị “chết chìm” trong dự án.

Giữa chủ đầu tư và khách hàng đã tiến hành nhiều cuộc thương lượng, đảm bảo về chất lượng cũng như tiến độ của công trình. Trong vài tháng gần đây, khách hàng đã cử ban giám sát theo dõi tiến độ công trình hàng tuần cũng như thương thảo với chủ đầu tư về một số vấn đề trong hợp đồng, cũng như gia hạn một số mốc thời gian để chủ đầu tư có cơ hội tìm kiếm vốn. Thế nhưng, tình trạng im ắng của dự án dường như đã đánh mất nốt lòng kiên nhẫn và niềm tin cuối cùng của khách hàng với chủ đầu tư.

Sau một cuộc “thăm dò ý kiến” với sự tham gia của nhiều khách hàng, lần đầu tiên phương án đấu tranh mạnh mẽ, trực tiếp với chủ đầu tư, trong đó gồm có cả khiếu kiện tới các cơ quan chức năng, đã được lựa chọn. Bất chấp việc phải “giữ thể diện cho chủ đầu tư để có thể vay thêm được vốn cho dự án”, tập thể khách hàng dự án này đã đem băng-rôn đến trực tiếp đấu tranh tại văn phòng Cty Sông Đà Thăng Long, bày tỏ sự phản ứng mạnh mẽ với điều mà khách hàng cho rằng “chủ đầu tư đang chôn vùi tương lai của hàng ngàn gia đình” .

“Cháy nhà” mới ra… sự dại dột

Trong lá đơn kêu cứu vừa gửi tới các cơ quan chức năng, khách hàng dự án Usilk City cho biết, chủ đầu tư đã ngừng thi công công trình suốt 15 tháng qua. Bên cạnh việc tố chủ đầu tư “thất hứa” và không tôn trọng những cam kết đối với khách hàng, lá đơn kêu cứu còn đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra những sai phạm của chủ đầu tư.

Cụ thể, khách hàng nghi ngờ Sông Đà Thăng Long có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, khi tháng 5/2011, công ty này tiến hành thi công rầm rộ và tổ chức các đợt khuyến mãi, khuyến khích các khách hàng nộp 100% giá trị hợp đồng. Đã có ít nhất khoảng 200 khách hàng dại dột vướng vào chiêu khuyến mãi đó. Thế nhưng, điều đáng nói là sau đợt khuyến mãi trên, Sông Đà Thăng Long đã cho dừng thi công ở công trình cho đến thời điểm hiện tại.

Khách hàng cũng nghi ngờ chủ đầu tư có dấu hiệu sử dụng sai mục đích số tiền huy động của khách hàng. Với số tiền hơn 4.000 tỷ huy động được, tại sao chủ đầu tư không thực hiện xây dựng công trình để bàn giao theo đúng cam kết? Vậy số tiền này đã được sử dụng như thế nào? Phải chăng chủ đầu tư đang cố tình “câu giờ” để tẩu tán tài sản? – hàng loạt câu hỏi được đặt ra.

Sau hàng loạt “hứa hẹn”, cam kết với khách hàng, chủ đầu tư chưa có động thái nào thể hiện trách nhiệm cũng như thiện chí thúc đẩy tiến độ công trình. Để đảm bảo an toàn cho tài sản của 3.000 khách hàng, trong đơn kêu cứu đề nghị rõ, các cơ quan pháp luật cần có biện pháp cấm xuất cảnh với ông Nguyễn Trí Dũng – Chủ tịch HĐQT, cùng Ban giám đốc của Sông Đà Thăng Long.

  • Bình Dương đưa vào sử dụng nhiều dự án nhà ở xã hội

    Bình Dương đưa vào sử dụng nhiều dự án nhà ở xã hội

    CafeLand - Theo UBND tỉnh Bình Dương, hiện trên địa bàn tỉnh có 8 dự án nhà ở xã hội đã hoàn thành với diện tích 86.000m2 sàn đáp ứng chỗ ở cho 13.700 người thuộc đối tượng thu nhập thấp và công nhân lao động chưa có nhà ở.

  • Hà Nội thông qua Quy hoạch về nghĩa trang

    Hà Nội thông qua Quy hoạch về nghĩa trang

    Sau 8 năm nữa, Hà Nội có thể sẽ có 32 nhà tang lễ và 9 nghĩa trang tập trung cấp thành phố. Đây là nội dung chính của bản Quy hoạch nghĩa trang thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050 vừa được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua.

Theo Bách Linh (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.