Tuyến đường từng bước hoàn thành mục tiêu phát triển khu du lịch Quốc gia vùng lòng hồ thủy điện Sơn La - Ảnh Hoàng Huy/Vietnammoi
Tuyến đường tỉnh 107C được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, có tổng chiều dài 21km. Trong đó, sẽ cải tạo, nâng cấp 8,9km đầu tuyến và mở mới 12,1km còn lại. Tuyến đường có nền rộng 6,5m, mặt đường rộng 3,5m, kết cấu bằng đá dăm láng nhựa, kèm hệ thống cống thoát nước, tường chắn và các hạng mục phụ trợ bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực đồi núi hiểm trở.
Theo UBND huyện Quỳnh Nhai, dự án có tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng, thuộc nhóm B. Trong đó, chi phí xây dựng gần 170 tỷ, giải phóng mặt bằng hơn 25 tỷ, tư vấn hơn 23 tỷ, còn lại là chi phí quản lý, dự phòng và các chi phí khác. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Nhai là đơn vị được ủy quyền trực tiếp quản lý dự án.
Điểm đầu tuyến đường tại bản Pó, xã Quỳnh Nhai, Sơn La; điểm cuối tuyến tại bản Nà Mùn, xã Quỳnh Nhai, giáp ranh xã Nậm Sỏ, tỉnh Lai Châu.
Gói thầu xây lắp chính có giá dự toán hơn 49 tỷ đồng, được đấu thầu công khai qua mạng với thời gian thực hiện 900 ngày.
Dự án được triển khai trên cơ sở tận dụng nền đường hiện trạng, kết hợp mở mới một số đoạn, bảo đảm tối ưu kinh tế – kỹ thuật và phù hợp quy định kỹ thuật đường miền núi.
Địa phương cũng đã yêu cầu các xã, bản trong vùng ảnh hưởng tăng cường tuyên truyền, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm đất trái phép, xây dựng cơi nới đón đền bù. Đồng thời, tạo điều kiện cho đơn vị thi công khảo sát, thi công thuận lợi.
Tuyến đường 107C sau khi hoàn thành sẽ trở thành trục giao thông liên tỉnh quan trọng giữa Sơn La và Lai Châu, đặc biệt kết nối trực tiếp các xã vùng sâu như Chiềng Khay, Mường Chiên với khu vực Nậm Sỏ, trung tâm phát triển mới của huyện Tân Uyên (cũ).
Xã Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La là địa phương nằm trong đồ án Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện dọc lòng hồ sông Đà, được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 8/2022. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ phát triển nhiều trục đường động lực như quốc lộ 279, 6B, 279D, 37 và 43, kết nối với vùng kinh tế dọc quốc lộ 6 và cao tốc Hà Nội – Lào Cai.
Ngoài ra, các hành lang phụ trợ như ĐT.109, ĐT.107, ĐT.112 và tuyến đường mới hai bên sông Đà sẽ kết nối không gian kinh tế khu vực lòng hồ với các trục chính. Trong đó, ĐT.107C, tuyến vừa được khởi công đóng vai trò then chốt liên kết tây bắc Quỳnh Nhai với tỉnh Lai Châu.
Quy hoạch cũng bổ sung loạt tuyến mới như ĐT.104 (kéo dài), ĐT.107B, 107D, 111 (kéo dài), 112, 114, 119, 120, 120B và 5 cây cầu vượt sông Đà gồm: cầu C1, Vạn Yên, Liệp Muội, Yên Bắc Phù và Tà Hộc. Đây là hệ thống hạ tầng được kỳ vọng sẽ tạo đột phá phát triển vùng lòng hồ thủy điện Sơn La trong tương lai.
-
Khởi công tuyến đường 700 tỷ đồng tại Sơn La
Sáng ngày 29/6, tại tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, UBND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) đã khởi công xây dựng tuyến đường tỉnh 120C đoạn từ Yên Châu đến Tạ Khoa.
-
Sơn La sắp có tuyến cao tốc 25.000 tỷ quy mô 4 làn xe
Tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mộc Châu – TP. Sơn La dài 105 km với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 25.000 tỷ đồng đang được đề xuất xây dựng nhằm kết nối liên hoàn tuyến trục huyết mạch khu vực Tây Bắc, hoàn thiện tuyến cao tốc CT.03 từ Hà Nội đến Cửa khẩu Tây Trang (Điện Biên).
-
Sơn La họp chỉ đạo gỡ nút thắt cho 3 dự án
Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La – ông Nguyễn Đình Việt mới đây đã trực tiếp chủ trì cuộc họp để chỉ đạo gỡ vướng tận gốc cho các dự án dùng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố Sơn La.
-
Dự kiến đầu tư hơn 22.000 tỉ đồng mở tuyến cao tốc xuyên núi Tây Bắc
Với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp và vận tốc thiết kế 80 km/h, tuyến cao tốc Mộc Châu – thành phố Sơn La được kỳ vọng mở “mạch giao thông xuyên núi”, tạo cú hích phát triển kinh tế vùng Tây Bắc có tổng mức đầu tư sơ bộ ước tính trên 22.260 tỉ ...
-
Khởi công tuyến đường 700 tỷ đồng tại Sơn La
Sáng ngày 29/6, tại tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, UBND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) đã khởi công xây dựng tuyến đường tỉnh 120C đoạn từ Yên Châu đến Tạ Khoa.
-
Sơn La sắp có tuyến cao tốc 25.000 tỷ quy mô 4 làn xe
Tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mộc Châu – TP. Sơn La dài 105 km với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 25.000 tỷ đồng đang được đề xuất xây dựng nhằm kết nối liên hoàn tuyến trục huyết mạch khu vực Tây Bắc, hoàn thiện tuyến cao tốc CT.03 từ Hà Nội đến Cửa ...