Phân khúc căn hộ giá hạng trung (từ 20 triệu đồng/m2 trở xuống) đang hút khách rất mạnh.

Trong khi thị trường căn hộ cao cấp trầm lắng và nguồn vốn tín dụng đầu tư còn bị thắt chặt thì giao dịch căn hộ giá trung bình ở các quận ven thành phố lại sôi động.

Ăn theo hạ tầng

Ghi nhận tại các sàn giao dịch bất động sản trong hai tháng trở lại đây, các dự án ở phía tây nam TP.HCM (Bình Chánh, Tân Phú) như Happy Plaza, Carina, Đại Thành, Tân Tạo… chào bán từ 16 triệu đồng/m2 trở lại thu hút khá đông khách quan tâm. Thậm chí có dự án như Happy Plaza (Bình Chánh) mới chào giá 12,5-13,5 triệu đồng/m2 và chưa công bố số lượng căn hộ mà khách hàng đã đăng ký giữ chỗ gần kín.

Không chỉ hướng tây mà ở hướng đông thành phố (quận 9, Thủ Đức), căn hộ hạng trung cũng được người mua ở săn tìm với dự án Petroland, dự án căn hộ TDH-Trường Thọ của Công ty Phát triển nhà Thủ Đức đang là điểm nóng. Dự kiến đến cuối tháng 9, dự án TDH-Trường Thọ mới công bố bán hàng giai đoạn hai nhưng trước đó nhiều tuần, khách hàng nghe dự án chuẩn bị mở bán đã kéo đến đặt chỗ.

Giải thích vì sao các căn hộ hạng trung ở vùng ven đột ngột có sức hút, ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Giám đốc quản trị Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng do hạ tầng kết nối. Ông phân tích các dự án như Happy Plaza, Carina, Lê Thành tọa lạc ở Bình Chánh hay dự án Petroland, TDH-Trường Thọ ở quận Thủ Đức đều được kết nối thông suốt qua đại lộ Đông Tây và tuyến đường dẫn cầu Phú Mỹ. Từ khi có các trục đường này, việc đi lại của người dân rất thuận tiện, từ Bình Chánh, Thủ Đức vào trung tâm thành phố chỉ mất 20 phút.

Không chỉ vậy, hiện nhiều dự án căn hộ giá trung bình được chủ đầu tư xây dựng chất lượng và thiết kế rất hiện đại. Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phát triển nhà Thủ Đức, cho biết điểm mới trong chuỗi căn hộ hạng trung của công ty: “Khi xây dựng căn hộ, công ty đã chọn lọc từ chất liệu, vật liệu đến quy hoạch không gian tổng thể, thiết kế chi tiết, thậm chí chú trọng đến phong cách sống của những khách hàng, từ những người độc thân, vợ chồng trẻ đến những gia đình 2-3 thế hệ...”.

Đúng thời điểm mua để ở

Dù đánh giá kênh tín dụng có hướng siết với thị trường bất động sản nhưng ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP, vẫn cho rằng đây là thời điểm tốt để người có nhu cầu về nhà ở tậu được một căn hộ. Ông cho biết nếu Nghị định 69 (thu tiền sử dụng đất 100% theo giá thị trường) và Nghị định 71 (hướng dẫn Luật Nhà ở) áp dụng một cách máy móc thì chắc chắn giá vốn đầu vào của sản phẩm nhà đất sắp tới sẽ tăng cao. “Giá vật liệu xây dựng đang tăng, giá thép cũng tăng cộng thêm giá đất doanh nghiệp bất động sản phải đóng hai lần thì sản phẩm bất động sản sắp tới không thể hạ được” - ông dự báo.

Ông Đoàn Chí Thanh, Giám đốc Công ty TNHH DV-XD Hoàng Anh Sài Gòn, cũng cho rằng do phỏng đoán giá căn hộ sắp tới sẽ tăng nên những người có nhu cầu mua ở đã nhanh chóng quay lại thị trường. Lúc này người mua ở không quyết định ngay thì khó có cơ hội sở hữu nhà ở tốt hơn vì thực tế giao dịch bất động sản bây giờ quá minh bạch, khách hàng có thể nhẩm tính ra giá thành đầu vào sản phẩm. Do vậy, nếu các căn hộ trên thị trường mà chủ đầu tư bán ra có giá từ 16 triệu đồng/m2 đổ lại là giá tiệm cận đáy. Mặt khác, những dự án căn hộ giá hạng trung nêu trên toàn của các doanh nghiệp bất động sản uy tín, thậm chí nhiều doanh nghiệp bán căn hộ người mua có thể dọn vào ở ngay.

Cafeland.vn - Theo Pháp Luật TP.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland