CafeLand – Tập đoàn đến từ Pháp đề xuất xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD.

UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, sắp tới địa phương này sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư mời gọi nhiều dự án trên địa bàn, trong đó có dự án cảng biển nước sâu Trần Đề.

Do đó, tỉnh này đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ cùng tỉnh kiến nghị trình Thủ tướng Chính phủ đồng ý chính thức bổ sung Cảng nước sâu Trần Đề vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, nhóm cảng biển loại I, đồng thời khẩn trương hoàn thành nội dung trình Thủ tướng, làm cơ sở để tỉnh kêu gọi nhà đầu tư trong và nước ngoài đến nghiên cứu, đầu tư.

Tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện có Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đề xuất được xây dựng dự án này với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD. Theo đề xuất của tập đoàn này, dự án sẽ bao gồm các hạng mục cụm cảng biển (quy mô 200.000 DWT), khu dịch vụ cảng và khu đô thị, công nghiệp gắn liền với cảng, với nhu cầu sử dụng đất khoảng 6.000 ha.

Bộ Giao thông Vận Tải cho rằng, đây là một trong những cảng khu vực mang tính liên vùng, đặc biệt quan trọng đối với Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Do đó, Bộ GTVT rất ủng hộ địa phương vận động xúc tiến đầu tư để hình thành nên Cảng biển Trần Đề đảm bảo năng lực phục vụ tốt cho tàu có trọng tải từ 50.000-100.000 tấn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.