CafeLand – Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án chung cư Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9) nhanh chóng khắc phục và báo cáo về tình trạng chất lượng căn hộ hư hỏng sau phản ánh của cư dân.

Vết nứt kéo dài bên trong căn hộ của chị Hồng.

Văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM nêu rõ, ngày 19/9/2016 đơn vị này có nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Phương Hồng, chủ nhân của căn hộ 1.14 tại dự án chung cư Flora Anh Đào về tình trạng hư hỏng tại căn hộ sau khi mới chuyển vào ở một thời gian ngắn.

Căn cứ vào nội dung phản ánh, Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (chủ đầu tư dự án) thực hiện ngay các công việc sau:

- Nhanh chóng khắc phục, sửa chữa hư hỏng tại căn hộ 1.14;

- Sau khi hoàn thành việc sửa chữa phải báo cáo cho Sở Xây dựng về nguyên nhân, biện pháp khắc phục các hư hỏng và việc thỏa thuận với chủ căn hộ;

- Việc sửa chữa phải đảm bảo đúng các quy định theo hợp đồng mua bán đã ký giữa chủ đầu tư và người mua nhà, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các căn hộ xum quanh. Đối với trường hợp của bà hồng chủ đầu tư xem xét và hỗ trợ trong trường hợp sữa chữa kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bà Hồng.

Văn bản Sở Xây dựng yêu cầu xử lý tình trạng hư hỏng tại căn hộ của chị Hồng.

Trước đó, chị Hồng cũng đã phản ánh đến CafeLand về tình trạng căn hộ hư hỏng, rạn nứt chỉ sau khi mới dọn vào ở một thời gian ngắn.

Chị Hồng cho biết, cuối năm 2015 chị ký hợp đồng với Công ty Nguyên Phúc (Công ty con của Tập đoàn Nam Long) để mua căn hộ có diện tích 59m2 với giá 1,2 tỷ đồng tại dự án Flora Anh Đào. “Lúc đầu tôi nghe dự án này quảng cáo chất lượng, tiêu chuẩn Nhật, được nhận giải thưởng căn hộ tốt nhất Việt Nam nên tin tưởng đặt mua, nhưng ngay khi mới vào ở thì đã thấy nhiều biểu hiện của hư hỏng, tường nhà nứt toác”, chị Hồng bức xúc.

Được biết, dự án Flora Anh Đào có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, gồm khối tòa nhà cao 16 tầng với khoảng 500 căn hộ, đã bắt đầu bàn giao nhà từ cuối tháng 6/2016.

Dự án do Tập đoàn Nam Long hợp tác với hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đầu tư xây dựng. Các nhà đầu tư Nhật đã ký hợp tác cùng Nam Long phát triển dự án này thông qua việc mua lại 50% cổ phần của Công ty Nguyên Phúc. Với mức giá bán khoảng 1,01 tỷ/căn, dự án này từng được quảng cáo rầm rộ được thiết kế theo phong cách và các tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, dự án nhận được giải thưởng năm sao hạng mục “Khu căn hộ biệt lập tốt nhất Việt Nam” (Best Condominium) thuộc Giải thưởng Bất động sản châu Á.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.