27/09/2024 3:50 PM
Sở Xây dựng TP.HCM đã có kiến nghị gửi UBND thành phố không cho phép Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (RESCO) tiếp tục triển khai dự án cải tạo, xây dựng lại cụm 15 chung cư cũ tại khu cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Nguyên nhân là do dự án này không có đủ cơ sở pháp lý và các điều kiện cần thiết để tiếp tục thực hiện.

Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị không cho RESCO tiếp tục thực hiện cụm chung cư cũ tại Thanh Đa- Ảnh 1.

Theo Sở Xây dựng, RESCO chưa đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật và tài chính để đảm bảo tiến độ của dự án. Trước tình hình này, thành phố đang xem xét lựa chọn các nhà đầu tư khác có năng lực tốt hơn để tiếp tục thực hiện dự án, đảm bảo quyền lợi cho cư dân tại đây.

Việc không cho phép RESCO tiếp tục thực hiện dự án là cần thiết để đẩy nhanh tiến độ cải tạo các chung cư cũ, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở an toàn cho người dân tại khu cư xá Thanh Đa. Quyết định này cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới, có tiềm lực mạnh hơn để tham gia vào quá trình tái phát triển khu vực.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà đầu tư mới và xử lý các vướng mắc pháp lý liên quan đến dự án vẫn là thách thức đối với chính quyền TP.HCM. Cần có giải pháp đồng bộ và hiệu quả để đảm bảo tiến độ thi công, bảo vệ quyền lợi của người dân và góp phần nâng cao chất lượng sống tại các khu vực chung cư cũ.

Cư xá Thanh Đa nằm trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP.HCM, được xây dựng từ những năm 1960, gồm 8 lô số và 15 lô chữ có diện tích xây dựng khoảng 53.748 m2. Ngoài ra, trong khu vực còn có nhà ở riêng lẻ thấp tầng, chợ Thanh Đa, trường PTTH và trường THCS Thanh Đa, công viên, dự án hồ điều tiết, kết hợp chỉnh trang khu vực hành lang sông Sài Gòn.

Đến nay, khu nhà đã hư hỏng, xuống cấp. Riêng tại 2 chung cư lô số là IV và VI, người dân đã phải di dời khẩn cấp từ năm 2014 do 2 lô này bị lún, nghiêng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.