Theo Sở Xây dựng, RESCO chưa đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật và tài chính để đảm bảo tiến độ của dự án. Trước tình hình này, thành phố đang xem xét lựa chọn các nhà đầu tư khác có năng lực tốt hơn để tiếp tục thực hiện dự án, đảm bảo quyền lợi cho cư dân tại đây.
Việc không cho phép RESCO tiếp tục thực hiện dự án là cần thiết để đẩy nhanh tiến độ cải tạo các chung cư cũ, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở an toàn cho người dân tại khu cư xá Thanh Đa. Quyết định này cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới, có tiềm lực mạnh hơn để tham gia vào quá trình tái phát triển khu vực.
Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà đầu tư mới và xử lý các vướng mắc pháp lý liên quan đến dự án vẫn là thách thức đối với chính quyền TP.HCM. Cần có giải pháp đồng bộ và hiệu quả để đảm bảo tiến độ thi công, bảo vệ quyền lợi của người dân và góp phần nâng cao chất lượng sống tại các khu vực chung cư cũ.
Cư xá Thanh Đa nằm trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP.HCM, được xây dựng từ những năm 1960, gồm 8 lô số và 15 lô chữ có diện tích xây dựng khoảng 53.748 m2. Ngoài ra, trong khu vực còn có nhà ở riêng lẻ thấp tầng, chợ Thanh Đa, trường PTTH và trường THCS Thanh Đa, công viên, dự án hồ điều tiết, kết hợp chỉnh trang khu vực hành lang sông Sài Gòn.
Đến nay, khu nhà đã hư hỏng, xuống cấp. Riêng tại 2 chung cư lô số là IV và VI, người dân đã phải di dời khẩn cấp từ năm 2014 do 2 lô này bị lún, nghiêng.
-
Cận kề tuổi 50, Cư xá Thanh Đa 10 năm mòn mỏi chờ đợi dự án tái định cư
Mười năm trước, người dân cư xá Thanh Đa đã từng rất hân hoan hoan khi chính quyền địa phương công bố về dự án xây chung cư mới thay thế cho khu nhà tập thể đã rệu rã, xuống cấp. Tuy nhiên, đến nay khu cư xá này đã cận kề tuổi 50 nhưng vẫn chưa thấy “bóng dáng” các căn nhà tái định cư đâu.








-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....
-
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
-
Dĩ An phản hồi vụ cư dân nhà ở xã hội không có điện
UBND phường Dĩ An cho biết trước ngày 14/7 không nhận được phản ánh nào. Sau khi báo chí đưa tin, phường đã liên hệ chủ đầu tư và điện lực để lắp điện kế cho dân.