CafeLand - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi không thống nhất với việc chuyển nhượng dự án vì cho rằng hợp đồng chuyển nhượng dự án không là không đúng pháp lý vì dự án đã được thu hồi,…

Ngày 14/7, ông Nguyễn Phong – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã ký ban hành công văn 1277/SXD –QLN&BDS, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án Khu dân cư Phan Vũ – Vạn Tường.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh này không thống nhất với việc chuyển nhượng dự án vì cho rằng hợp đồng chuyển nhượng dự án không là không đúng pháp lý vì dự án đã được thu hồi và đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát pháp lý hồ sơ để báo cáo UBND tỉnh.

Cụ thể theo lý giải của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu chuyên gia Nhà máy lọc dầu số 1 do Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng (thuộc Tổng công ty Xây dựng miền Trung) làm chủ đầu tư được Ban quản lý Khu công nghiệp Dung Quất cấp giấy phép đầu tư dự án năm 2000, với quy mô diện tích là 33,9ha (đất xây dựng nhà ở, đất biệt thự, đất xây dựng trụ sở cơ quan, đất công trình dịch vụ, công viên – cây xanh, đất giao thông, bãi đỗ xe).

Năm 2003, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định giao đất cho Công ty Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng để xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu chuyên gia Nhà máy lọc dầu số 1 (giai đoạn 1) với diện tích 101.607,6 m2.

Đến năm 2006, Ban quản lý Khu công nghiệp Dung Quất có Quyết định 241/QĐ – BQL về việc thu hồi giấy phép đầu tư dự án nêu trên. Như vậy, dự án này đã chính thức hết hiệu lực pháp lý tại thời điểm này.

Tuy nhiên, đến ngày 30/5/2007, tại Văn phòng Ban quản lý Khu công nghiệp Dung Quất, Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng và Công ty CP đầu tư Phan Vũ đã ký Hợp đồng Kinh tế số 34/HĐKT/2007, Hợp đồng chuyển nhượng Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu chuyên gia Nhà máy lọc dầu số 1.

Từ những hồ sơ pháp lý trên, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi khẳng định hợp đồng chuyển nhượng dự án như kể trên là không đúng pháp lý vì dự án đã được thu hồi và chấm dứt hiệu lực pháp lý của Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng đối với dự án từ năm 2006, nên hợp đồng chuyển nhượng dự án không có giá trị.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.