CafeLand - Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường đối với đề xuất điều chỉnh cục bộ Quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 huyện Lý Sơn.

Ngày 3/7, ông Nguyễn Công Hoàng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã ký Công văn số 1219/SXD - QHKT về việc tham gia ý kiến đối với Tờ trình của UBND huyện Lý Sơn về việc xin điều chỉnh cục bộ Quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 huyện Lý Sơn để thực hiện Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ và du lịch Biển xanh Lý Sơn.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua thẩm định, Sở này nhận thấy Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ và du lịch Biển xanh Lý Sơn, do Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Phương Đạt làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 135/QĐ- UBND ngày 5/3/2020. Dự án này phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương; hiện trạng, nguồn gốc là đất nông nghiệp của người dân đang quản lý, sử dụng trồng hành, tỏi.

Tuy nhiên, trong phạm vi ranh giới dự án, có một phần diện tích khoảng 3.580m2 quy hoạch đất nông nghiệp chưa phù hợp với Quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 huyện Lý Sơn đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt. Bên cạnh đó, một phần diện tích ảnh hưởng đến quốc phòng và nằm trong Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển.

Vì vậy, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nghiên cứu, tham gia ý kiến đối với các vấn đề cần tuân thủ trong quá trình đầu tư, xây dựng, vận hành Dự án để đảm bảo quốc phòng an ninh. Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi còn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tham gia góp ý các vấn đề có liên quan về Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt.

Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.