Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có ý kiến chỉ đạo đối với việc thực hiện các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Công ty Cổ phần Bách Đạt An là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản tại Quảng Nam. Ảnh: Lưu Bang

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 274/TB-UBND về kết luận của ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2023.

Theo đó, nhiều người dân góp vốn mua đất nền dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Rriverside, Khu đô thị Sentosa do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư vừa bày tỏ nhiều băn khoăn, lo lắng với ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023.

Sau khi lắng nghe phản ánh, kiến nghị của người dân, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết hiện nay, Công ty Cổ phần Bách Đạt An đã bị thu hồi giấy đăng ký kinh doanh theo biện pháp cưỡng chế thuế.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Cục Thuế tỉnh khẩn trương kiểm tra các tài sản, đất đai hợp pháp của Công ty Cổ phần Bách Đạt An trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra các tài sản, đất đai của Công ty trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để xem xét, thực hiện việc kê biên theo quy định pháp luật để cưỡng chế thu nợ thuế của công ty.

Trong thời gian thu hồi giấy phép kinh doanh, nếu doanh nghiệp khắc phục việc nợ thuế thì Cục Thuế tỉnh xem xét, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư mở lại giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Ông Thanh cho biết thêm, hiện nay tồn tại lớn nhất là việc chủ đầu tư khó khăn, hạn chế về năng lực tài chính, chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định nên đã bị thu hồi giấy đăng ký kinh doanh và chưa được gia hạn thực hiện.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Bách Đạt An và Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam thiếu thiện chí để cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến hợp đồng mà hai bên đã ký dẫn đến trì trệ trong triển khai các dự án.

Để tháo gỡ tồn tại, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã có văn bản tổng hợp, đề xuất các nội dung có liên quan, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tổ chức họp, có ý kiến chỉ đạo đối với từng dự án cụ thể.

Do đó, một số nội dung kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dự án sẽ được UBND tỉnh thông tin, trả lời cho công dân và chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện sau khi có ý kiến kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.