CafeLand - Apple đã công bố một quỹ - được gọi là Quỹ Khôi phục (Restore Fund) trị giá 200 triệu USD để đầu tư vào các dự án lâm nghiệp, sản xuất gỗ, với mục tiêu loại bỏ carbon khỏi khí quyển đồng thời tạo ra lợi nhuận tài chính cho các nhà đầu tư.

Logo của Apple có hình chiếc lá xanh để đánh dấu kỷ niệm Ngày Trái đất. Ảnh: AFP

Quỹ Khôi phục, được thành lập với sự hợp tác của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế và Goldman Sachs, dự kiến ​​sẽ có các dự án đầu tiên được nhắm mục tiêu vào cuối năm nay.

"Thiên nhiên cung cấp một số công cụ tốt nhất để loại bỏ carbon khỏi khí quyển", Phó chủ tịch phụ trách môi trường, chính sách và các sáng kiến ​​xã hội của Apple, Lisa Jackson cho biết trong một tuyên bố.

"Thông qua việc tạo ra một quỹ tạo ra cả lợi nhuận tài chính cũng như các tác động carbon thực tế và có thể đo lường được, chúng tôi hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự thay đổi rộng rãi hơn trong tương lai - khuyến khích đầu tư vào việc loại bỏ carbon trên toàn cầu”.

Quỹ đặt mục tiêu loại bỏ một triệu tấn carbon dioxide hàng năm khỏi bầu khí quyển, tương đương với lượng thải ra từ hơn 200.000 phương tiện vận tải hành khách.

Năm ngoái, Apple cho biết họ sẽ trở thành trung hòa carbon vào năm 2030 cho tất cả các hoạt động của mình, bao gồm cả sản xuất.

Nhà sản xuất iPhone có trụ sở tại California cho biết mục tiêu của họ là không có tác động về khí hậu đối với tất cả các thiết bị được bán ra.

"Đầu tư vào tự nhiên có thể loại bỏ carbon hiệu quả hơn nhiều - và sớm hơn nhiều - so với bất kỳ công nghệ hiện tại nào khác", giám đốc điều hành M. Sanjayan của Conservation International cho biết trong một thông cáo chung.

"Khi thế giới phải đối mặt với mối đe dọa toàn cầu từ biến đổi khí hậu, chúng ta cần những cách tiếp cận mới sáng tạo có thể giảm đáng kể lượng khí thải”.

Cũng vào ngày thứ Năm 15/4, Google đã công bố tính năng tua nhanh thời gian cho dịch vụ Google Earth của mình để cung cấp chế độ xem vệ tinh về thế giới.

Tính năng mới này dựa trên hàng chục triệu hình ảnh vệ tinh từ 37 năm qua để cho phép người dùng xem chi tiết phong phú bộ mặt của hành tinh đã thay đổi như thế nào.

"Timelapse trong Google Earth là việc thu nhỏ để đánh giá sức khỏe và hạnh phúc của ngôi nhà duy nhất của chúng ta và là một công cụ có thể giáo dục và truyền cảm hứng cho hành động", công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

"Bằng chứng trực quan có thể đi sâu vào cốt lõi của cuộc tranh luận theo cách mà lời nói không thể và truyền đạt các vấn đề phức tạp cho mọi người”.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.