CafeLand - Từng được quảng cáo rầm rộ trên báo chí, mạng xã hội là một siêu dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, dự án có tên thương mại Hội An Golden Sea của Tập đoàn Hòa Bình hiện đang đối diện với nguy cơ sạt lở bờ biển,…

Bão số 13 càn quét qua địa bàn tỉnh Quảng Nam đã khiến cho nước biển dâng cao kèm theo sóng lớn đánh sập bờ kè, gây sạt lở nghiêm trọng suốt chiều dài 8km bờ biển Hội An, Quảng Nam.

Đáng chú ý, trong lần sạt lở nghiêm trọng này, hàng chục nhà hàng biển tại khu vực bãi tắm An Bàng, phường Cẩm An bị sóng đánh sập, gây sạt lở ăn sâu vào bên trong.

Cũng ngay tại khu vực bãi biển An Bàng này, một siêu dự án du lịch nghỉ dưỡng có tên là Hội An Golden Sea do Tập đoàn Hòa Bình làm chủ đầu tư cũng đã bị sóng biển tấn công gây sạt lở ăn sâu tại khu vực mặt tiền hướng biển của dự án.

Dự án Hội An Golden Sea là khu nghỉ dưỡng hạng sang với diện tích khoảng 6,98ha do Tập đoàn Hòa Bình làm chủ đầu tư sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền biển hưởng trọn lợi thế trực diện của bãi biển An Bàng.

Ý tưởng thiết kế chính của dự án tạo tầm nhìn ra biển cho tất cả các công trình đã hình thành nên hình thái một khu resort hài hòa giữa công trình nhân tạo và vẻ đẹp tự nhiên, mang đậm tính chất một resort ven biển hạng 6 sao với cảnh quan tuyệt đẹp của hồ điều hòa 1,6 ha cũng là bãi biển nhân tạo, du khách tơi đây tận hưởng kỳ nghỉ nếu không muốn ra ngoài biển để bơi có thể bơi ngay trong khu dự án vì toàn bộ hệ thống nước trong hồ đều là nguồn nước biển đã được sử lý sạch sẽ để đưa vào sử dụng,….

Siêu dự án đình đám này từng được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch nghỉ dưỡng biển Hội An. Trong thời điểm hiện nay và sắp tới, nếu tỉnh Quảng Nam không có giải pháp đồng bộ sớm bảo vệ bờ biển Hội An thì không chỉ dự án Hội An Golden Sea mà hàng loạt resort và nhà hàng ven biển khác tại nơi đây cũng sẽ luôn đối diện với nỗi lo thường trực sạt lở bờ biển tấn công dự án bất cứ lúc nào.

Dưới đây là một số hình ảnh được CafeLand ghi nhận về tình hình sạt lở nghiêm trọng tại bãi tắm An Bàng, Hội An, đe dọa sạt lở đối với siêu dự án Hội An Golden Sea của Tập đoàn Hòa Bình.

Bờ biển tại dự án Hội An Golden Sea bị sạt lở

Bờ biển khu vực dự án bị sạt lở nghiêm trọng

Dự án hiện đang được triển khai xây dựng

Dự án hiện đang triển khai đầu tư xây dựng

Nhà hàng biển tại bãi tắm An Bàng bị sóng biển đánh sập

Chỉ trong một đêm, hàng chục nhà hàng biển tại bãi tắm An Bàng bị sóng đánh sập

Sạt lở ăn sâu tại khu vực dự án

Bên cạnh dự án là hàng chục dãy nhà hàng biển tại bãi tắm An Bàng bị sóng đánh sập

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam