Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế khiến tất cả các ngành nghề sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng theo và thị trường bất động sản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên một trong những loại hình bất động sản được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng ‘‘kép’’trong thời kỳ bình thường mới đó là shophouse khối đế chung cư – với khả năng khai thác cho thuê cùng tiềm năng tăng giá trong tương lai .

Tiềm năng sinh lời bền vững

Loại hình đầu tư không phải là mới mẻ nhưng nhiều nhà đầu tư bỏ qua sản phẩm này do khó ‘săn’ được hàng bởi nguồn cung hạn chế. Sau một thời gian tìm kiếm, anh Mạnh Tường (một nhà đầu tư lâu năm) quyết định đầu tư một căn shophouse khối đế tại dự án dự án IEC Residences.

Phân tích về loại hình này anh Tường cho biết, Shophouse khối đế chung cư đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao. Với số tiền vừa phải và cam kết cho thuê lại, ngay khi ký hợp đồng và nhận bàn giao shophouse tôi có thể cho thuê lại ngay với lãi suất cao hơn so với việc gửi tiếp cận ngân hàng, hơn nữa Thanh Trì là khu vực tiềm năng tăng giá cao.

Dự án IEC Residences đã bàn giao và đưa vào sử dụng trong năm 2021

Dự án nằm trên trục đường Trần Thủ Độ nối thằng từ khu đô thị Pháp Vân đến Ngũ Hiệp, kết nối ra quốc lộ 1A do đó có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là trung tâm kết nối của Thanh Trì khi có lợi thế nằm giữa khu kinh tế chính trị và thể thao của huyện.

Với những lợi thế về vị trí kể trên, shophouse khối đế tại đây được xem là điểm nhấn quan trọng tại khu vực của cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội với thiết kế hiện đại, tiện ích đầy đủ, nằm trong khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Cùng với đó là sự chuyển mình mạnh mẽ của huyện Thanh Trì trong đề án xây dựng huyện Thanh Trì phát triển lên quận vào giai đoạn 2023-2025.

Vị trí “vàng” của dự án IEC Residences

Theo các nhà đầu tư lâu năm, mức độ sinh lời của sản phẩm shophouse khối đế các dự án vẫn phụ thuộc vào những biến số cơ bản, bao gồm: khả năng lấp đầy của toàn dự án; dịch vụ tiện ích của dự án phải tốt; cộng đồng cư dân nội khu đủ lớn và phải có sự kết nối thông suốt, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án.

Shophouse IEC hội tụ đầy đủ những yếu tố đó. Khối đế cao 6,2m với mặt tiền từ 3,5m đến 4,5m được phép thiết kế thành 2 tầng thuận tiện kinh doanh hoặc vừa để ở vừa kinh doanh. Đặc biệt, shophouse nằm dưới tổ hợp 3 toà chung cư với hơn 1.200 căn hộ và 5.000 cư dân đã về ở.

Với diện tích đa dạng, thiết kế linh hoạt phù hợp với các mô hình kinh doanh khác nhau. Khách hàng có thể dễ dàng điều chỉnh với công năng sử dụng khác nhau như mở rộng diện tích kinh doanh hoặc sử dụng mặt sàn để kinh doanh và gác lửng để ở, làm nhà kho.

Tại mặt bằng tầng 1 shophouse khối đế tại toà chung cư, khách hàng có thể lựa chọn rất nhiều hình thức kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày như cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, mini mart, Spa, salon hair hay các dịch vụ khác phục vụ nhu cầu học tập, thư giãn, giải trí, mua sắm của người dân như nhà hàng, café, khu vui chơi, trung tâm tiếng Anh… Bên cạnh việc tự kinh doanh, nhà đầu tư cũng có thể cho thuê mặt bằng với thu nhập ổn định lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Shophouse khối đế chung cư ngày càng hiếm

Thông thường, tỉ lệ giữa số lượng các căn shophouse so với căn hộ rất thấp, cộng thêm vị trí đẹp, tiện lợi cho việc mua sắm nên sự quan tâm và nhu cầu của giới đầu tư dành cho mô hình này ngày một cao.

Theo các chuyên gia, dù cũng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư nhiều người lựa chọn và được đánh giá là an toàn trong giai đoạn kinh tế chưa hồi phục hoàn toàn sau dịch bệnh như hiện nay. Trong đó, sản phẩm shophouse khối đế chung cư ngày càng thu hút khách hàng và được coi "quả trứng vàng" trong phân khúc bất động sản đầu tư.

Theo nhìn nhận của của giới đầu tư, shophouse khối đế chung cư đang tạo hấp lực lớn hơn so với các loại hình sản phẩm bất động sản khác. Đặc biệt, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu sở hữu và thuê mặt bằng gia tăng nên các shophouse khối đế tại các tòa chung cư cao tầng càng được săn đón bởi sản phẩm này càng ngày càng hiếm trên thị trường tại những nơi có vị trí đẹp.

Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, giá bán shophouse khối đế trung bình ở Hà Nội dao động trong khoảng 10 -15 tỷ đồng/căn ở những khu vực xa trung tâm. Tùy từng dự án và vị trí, shophouse có mức giá dao động khá lớn tầm 50- 100 triệu đồng/m2.

Trên thực tế, những vị trí đẹp, nằm trong quần thể dự án được quy hoạch bài bản và có hạ tầng đồng bộ, giá bán có thể lên tới 150 triệu đồng/m2. Loại hình shophouse khối đế luôn “hot” bởi khả năng gia tăng giá trị theo thời gian và khả năng kinh doanh sinh lời của chính loại hình sản phẩm này.

Chính vì đặc thù sinh lời rất tốt, loại hình BĐS shophouse khối đế, đặc biệt shophouse có vị trí trong khu đông dân cư, quần thể đầy đủ, bàn giao đúng hạn, tiềm năng kinh doanh tốt luôn là kênh đầu tư hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà ở xã hội IEC Residences Hà Nội

    Nhà ở xã hội IEC Residences Hà Nội

    IEC Residences là dự án căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ (nhà ở xã hội), nằm trên tuyến đường Trần Thủ Độ, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Dự án nằm đối diện với nhà thi đấu huyện Thanh Trì và cách Quốc lộ 1A khoảng 700m....

  • Dự án IEC Residences Hà Nội

    Dự án IEC Residences Hà Nội

    Nhà ở xã hội IEC Residences tọa lạc tại đường Trần Thủ Độ, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Cơ điện IEC làm chủ đầu tư.

  • Nhà ở xã hội: Cứ ra là “cháy” hàng

    Nhà ở xã hội: Cứ ra là “cháy” hàng

    Đáp ứng đúng sức cầu lớn về nhà ở cho người dân, các dự án nhà ở xã hội ngay từ thời điểm mở bán đã nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy” hàng. Thậm chí, có những dự án chưa bước vào giai đoạn mở bán, lượng khách truy cập và tìm hiểu hồ sơ đã vượt mứ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.