10/09/2024 9:38 AM
Ông Phạm Thanh Hưng (hay còn biết đến với tên gọi "Shark Hưng"), Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã: CRE) đã chi khoảng 15,5 tỷ đồng để mua hơn 2,3 triệu cổ phiếu CRE.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land.

Cụ thể, ông Phạm Thanh Hưng đã đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu CRE nhưng chỉ mua hơn 2,3 triệu cổ phiếu. Lý do là bởi ông Hưng không mua đủ lượng đã đăng ký do thay đổi kế hoạch tài chính cá nhân. Thời gian giao dịch từ 6/8 - 4/9.

Như vậy, sau giao dịch Shark Hưng đã tăng sở hữu CRE từ hơn 13,2 triệu cổ phiếu (2,86%) lên hơn 15,5 triệu cổ phiếu (3,36%).

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 6/9, cổ phiếu CRE dừng tại mức 6.990 đồng/cổ phiếu, giảm 34% trong vòng 1 năm qua. Do đó, khả năng Shark Hưng đã chi ra khoảng 15,5 tỷ đồng cho giao dịch này.

Cổ phiếu CRE vẫn đang trong diện cảnh cáo kể từ ngày 10/4/2024 đến nay, nguyên nhân do tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với BCTC đã được kiểm toán năm 2023.

Trong văn bản báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh cáo, Cen Land cho biết với dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, Công ty Cổ phần Bất động sản Galaxy Land sẽ tiếp tục đại diện Cen Land và Trustlink bám sát tiến độ, đốc thúc chủ đầu tư thu xếp nguồn để nộp bổ sung tiền sử dụng đất còn thiếu.

Đồng thời, Cen Land cũng đang làm việc tích cực với CTCP Hồng Lam Xuân Thành để thu hồi các khoản nợ phải thu, chủ yếu là tiền đặt cọc để mua các sản phẩm thuộc Dự án Khu dịch vụ và nhà nghỉ Xuân THành tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Trong quý 3 và 4 tới, khi có đề xuất phù hợp từ Hồng Lam Xuân Thành, Cen Land sẽ ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với các BĐS đã đặt cọc để kết chuyển và cấn trừ các nghĩa vụ tài chính giữa hai bên.

Về kết quả kinh doanh quý 2/2024, Cen Land ghi nhận doanh thu thuần gần 334 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 9 tỷ đồng, giảm hơn 9% so với cùng kỳ 2023. Văn bản giải trình của Cen Land cho biết, thị trường Bất động sản dù đã có những tín hiệu tích cực tuy nhiên chưa thực sự sôi động, mảng doanh thu đầu tư bất động sản của công ty giảm do một số dự án chưa ra hàng, dẫn đến doanh thu và LNST giảm so với cùng kỳ năm trước.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.