Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận đề xuất xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng.
Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)
Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi được quy hoạch 1 nhà ga hành khách đáp ứng sản lượng 2 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đến năm 2015 và quy hoạch thêm 1 nhà ga hành khách thứ hai đáp ứng sản lượng 8 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đến năm 2025.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các thủ tục đầu tư có thể được triển khai ngay từ giai đoạn này theo hình thức xã hội hóa.
Lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi năm 2016 tăng 41,5%, riêng 3 tháng đầu năm nay đã lên tới 538 nghìn khách, dự kiến đến hết năm sẽ đạt 2,1 triệu khách. Mức tăng trưởng này sẽ khiến cảng sớm quá tải.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet) cũng vừa có đề nghị lên Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng cho đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, tổng mức đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng.
Trong đó Vietjet đảm bảo 30% tổng mức đầu tư, 70% do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) làm đầu mối thu xếp vốn./.
Diệu Linh (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.