Các đại biểu dự lễ khởi công.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự khởi công.
Dự lễ khởi công có các đồng chí: Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Tiến Việt, Phó tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty Hàng không Việt Nam; đại diện nhà thầu. Về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành thành phố và quận Hải An.
Các đồng chí Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các Ban, ngành nhấn nút khởi công dự án Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi giai đoạn 2.
Các phương tiện tập trung phục vụ thi công dự án.
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Tiến Việt, Phó tổng giám đốc phụ trách ACV khẳng định: Cảng HKQT Cát Bi là một trong những cảng hàng không quốc tế quan trọng trong hệ thống mạng cảng hàng không tại Việt Nam, có vai trò đặc biệt trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng, miền duyên hải Bắc bộ và khu vực đồng bằng sông Hồng.
Kể từ khi Cảng HKQT Cát Bi mở đường bay quốc tế (năm 2014), sản lượng hành khách thông qua cảng liên tục tăng nhanh. Năm 2024, lượng hành khách thông qua Cảng vượt quá công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 (2 triệu hành khách/năm). Vì vậy, việc tiếp tục đầu tư xây dựng mới các hạng mục công trình, dự án tại Cảng HKQT Cát Bi là hết sức cần thiết.
Một trong những hạng mục được ACV quan tâm đầu tư đầu tư là Dự án xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay giai đoạn 2 - Cảng HKQT Cát Bi, với tổng mức đầu tư 1.151 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 13,68 ha, bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với diện tích 6,94 ha, đáp ứng 5 vị trí đỗ máy bay Code C; giai đoạn 2 với diện tích 6,74 ha, đáp ứng 6 vị trí đỗ máy bay Code C, nhằm nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tình trạng quá tải, bảo đảm an toàn bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thời gian tới, dự án mở rộng sân đỗ máy bay và dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 sau khi hoàn thành đi vào hoạt động cùng với dự án nhà ga hàng hóa công suất 100 nghìn tấn/năm sẽ tạo sự đồng bộ về hạ tầng khai thác dịch vụ hàng không, cung cấp các dịch vụ hàng không chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Hàng không Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và khu vực.
-
Dùng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long
Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng chủ động khai thác, cung ứng cát biển cho dự án theo thẩm quyền, đồng thời chủ động làm việc với các địa phương có nguồn vật liệu san lấp (cát, đá) để cung ứng cho dự án, không để dự án chậm tiến độ.
-
Sóc Trăng họp bàn tìm phương án khai thác cát biển san lấp 4.000ha khu hậu cần “siêu cảng” Trần Đề
Quy hoạch cảng biển nước sâu Trần Đề có diện tích mặt bằng cảng hơn 411ha, trong đó cầu cảng dài 5.300m tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu container tới 160.000 DWT, hệ thống kè chắn sóng dài 8.800m và cầu vượt biển dài 17,8km, rộng 28m. Đây sẽ là cảng biển đặc biệt, nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát quy trình xử lý cát biển phục vụ hoạt động xây dựng
Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình xử lý cát biển phục vụ hoạt động xây dựng, san lấp, làm cơ sở để các địa phương nghiên cứu, triển khai thí điểm đối với các công trình, dự án trên địa bàn, hoàn thành trong quý 1/2025.







