Theo Thông tư 16 hướng dẫn thực hiện Nghị định 71 của Bộ Xây dựng, thì việc mua bán, làm chủ quyền dạng căn hộ 30m2 trong nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân (dạng căn hộ chung cư mini) đã được cho phép. Việc mua bán dạng căn hộ này diễn ra khá thuận tiện, chỉ cần công chứng, không phải thông qua sàn giao dịch bất động sản như nhà chung cư trước đây. Do vậy, loại hình xây dựng chung cư mini đang bắt đầu nở rộ tại Hà Nội, TPHCM và được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.


Dạng chung cư mini đã khá phổ biến tại Hà Nội Ảnh: C.T.V

Công ty TNHH Tổ hợp Vina và Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn đã chính thức ra mắt dự án chung cư mini Vinacomplex III (gọi tắt là chung cư III) cao 8 tầng, 19 căn hộ, có diện tích từ 45 - 64m2. Đây chính là dự án chung cư mini đầu tiên xuất hiện trên thị trường bất động sản TPHCM. Chung cư III (thuộc phường 13, quận Tân Bình) ở vị trí tương đối thuận tiện, đối diện với khu phức hợp Etown, kế bên chợ Nhất Chi Mai; cách đó không xa lại có đến hai trường tiểu học, hai nhà trẻ và một trường cấp III. Căn hộ được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động, dành cho những công nhân, viên chức văn phòng...

Theo nguồn tin từ phía đầu tư, giá bán chính thức khoảng 19 triệu đồng/m2 đã bao gồm thuế VAT và căn hộ đã hoàn thiện toàn bộ phần nội thất bên trong. Công ty Vinacomplex đã ký hợp đồng liên kết với Ngân hàng Techcombank để hỗ trợ tài chính cho khách hàng khoảng 70% trong thời gian từ 15 - 20 năm, khi mua căn hộ. Khách hàng sẽ thoải mái hơn trong việc trả tiền nhà với tiến độ thanh toán được chia làm sáu đợt.


Ông Đoàn Chí Thanh - Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (đơn vị phân phối dự án chung cư III) cho biết: “Dù là chung cư mini, nhưng chất lượng căn hộ khá tốt. Tuy chưa có công bố chính thức, nhưng hiện đã có 6/19 căn hộ được khách hàng đăng ký mua”.


Trước đó, loại hình xây dựng chung cư mini đã xuất hiện khá phổ biến ở Hà Nội. Nhiều người đổ xô mua căn hộ kiểu này dẫn đến tình trạng “cháy hàng”.


Theo một số nhân viên môi giới, về cơ bản loại hình căn hộ này được ưa chuộng vì có giá tiền hợp lý, dễ mua, dễ bán.


Chủ đầu tư chung cư mini Vinacomplex III cho biết, sắp tới sẽ có thêm ba dự án chung cư mini được tung ra thị trường.


Các chuyên gia dự báo, với những ưu thế trước mắt, dạng chung cư mini sẽ phát triển rầm rộ tại TPHCM trong thời gian tới.

tag: CafeLand, chung cu mini o at moc len

Cafeland.vn - Theo Công an TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland