CafeLand – Qua điều tra các dự án của Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên trên địa bàn Hà Nội phát hiện dấu hiệu trốn thuế và vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Đó là ý kiến của Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội sau phần chất vấn về tiến độ điều tra, xử lý một số vụ việc sai phạm xây dựng nghiêm trọng trên địa bàn thành phố.

Thiếu tướng Khương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 và cả năm 2016 thanh tra thành phố đã chuyển sang cho công an thành phố để điều tra làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần sản xuất nhập khẩu Bemes (thuộc tập đoàn Mường Thanh) do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch hội đồng quản trị.

“Đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn thành phố, khoảng độ 12 dự án. Các dự án này qua điều tra thì đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”, ông Khương nói.

Theo Giám đốc công an Hà Nội, công an thành phố nhận chỉ đạo từ chủ tịch UBND TP.Hà Nội, tiếp nhận kết của của thanh tra thành phố. Nhưng Bộ Công An cũng cũng nhận được kết luận của thanh tra chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh thành trên cả nước. Vì vậy trong qua trình điều tra công an thành phố phải phối hợp chặt chẽ với Cục C46 của Bộ Công an để làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.

“Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can chúng tôi đang chờ ý kiến quyêt định của Bộ Công an. Nếu để cho cơ quan điều tra thành phố Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến các vi phạm trên địa bàn thành phố thì chắc là sang tuần, sau khi có ý kiến của lãnh đạo bộ thì chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Còn nếu mà bộ quyết định để cho Cục C46 khởi tố chung với 21 địa phương khác thì chúng tối sẽ chuyển các tài liệu đã điều tra xác minh cho Bộ giải quyết”, Thiếu tướng Khương nói.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.