Trong thời hạn tối đa 60 ngày (kể từ ngày 8/12), nếu Formosa Hà Tĩnh không xuất trình được giấy phép xây dựng thì tháp 32m sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.
Ngày 8/12, thanh tra sở xây dựng Hà Tĩnh đã lập biên bản yêu cầu Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là FHS - chủ đầu tư) và công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Hòa Bình ngừng thi công “Tháp tinh thần Bảo Lũy” do chưa có giấy phép xây dựng.
Công trình “Tháp tinh thần Bảo Lũy” của FHS cao 32 m, được khởi công xây dựng vào tháng 10/2015, tại ngã ba Formosa, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
Chiều 14/12, chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng được yêu cầu mang theo hồ sơ xây dựng dự án này đến làm việc tại Sở xây dựng. Tại đây, chánh thanh tra sở xây dựng đã yêu cầu 2 đơn vị này bổ sung giấy tờ quyền sử dụng đất, làm thủ tục thẩm định thiết kế và xin cấp phép xây dựng theo quy định hiện hành.
"Trong thời gian tối đa 60 ngày kể từ ngày lập biên bản làm việc yêu cầu ngừng thi công công trình (8/12), nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ", văn bản nói rõ.
Sau khi được cấp phép, nếu công trình đã xây dựng sai nội dung giấy phép thì FHS phải tự tháo dỡ phần sai phạm rồi mới được thi công tiếp.
Trong trường hợp bị từ chối cấp phép hoặc không có giấy phép xây dựng sau thời hạn 60 ngày, FHS phải tự tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu không, sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.
Đáng chú ý, trong các văn bản trước đó do Formosa trình các cơ quan chức năng thì công trình này đều có tên gọi “Tháp tinh thần Bảo Lũy”. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc ngày 14/12, tên công trình này được ghi là “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính Cty gang thép Hà Tĩnh”.
  • Hà Tĩnh tuýt còi Formosa xây tháp 32m không phép

    Hà Tĩnh tuýt còi Formosa xây tháp 32m không phép

    Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa lập biên bản yêu cầu Formosa và công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Hòa Bình ngừng thi công “Tháp tinh thần Bảo Lũy” do chưa có giấy phép xây dựng.

Văn Đức - Duy Tuấn (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.