(Cafeland) Bộ Xây dựng vừa gửi công văn 2005/BXD-QLN cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Savills Việt Nam.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2006 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2007 quy định thì:

“Tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được kinh doanh bất động sản và kinh doanh dịch vụ bất động sản trong phạm vi: Đầu tư tạo lập nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua; Đầu tư cải tạo đất và đầu tư các công trình hạ tầng trên đất thuê để cho thuê đất đã có hạ tầng; Kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định tại khoản 2 Điều 9 của Luật này”.


Trung tâm Thương mại Hapro 11B Cát Linh - Một dự án được Savilla thuê lại

Như vậy, sau khi điều chỉnh, Giấy chứng nhận đầu tư mới của Công ty TNHH Savills Việt Nam sẽ không còn ngành nghề kinh doanh có nội dung: “ Thuê các khu văn phòng, căn hộ và nhà ở để cải tạo, trang bị và nâng cấp cùng với các dịch vụ đi kèm như quản lý, bảo vệ và vệ sinh để cho thuê lại” .

Đối với những hợp đồng cho thuê lại văn phòng của Công ty TNHH Savills Việt Nam đã ký trước ngày Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành (01/01/2007) thì được phép thực hiện hết thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng cho thuê lại. Sau ngày Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thì Công ty TNHH Savills Việt Nam không được ký hợp đồng cho thuê lại theo đúng quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Savills Việt Nam là một trong những công ty 100% vốn nước ngoài chuyên về các dịch vụ tư vấn bất động sản lớn nhất Việt Nam; Savills hoạt động tại hơn 29 quốc gia trên thế giới, với khoảng 160 văn phòng đại diện, gần 16.000 nhân viên (tại Việt Nam có khoảng 250 người).


Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland